Tuesday, July 30, 2024

Mong sinh viên được chích vắc xin để sớm trở lại trường



Hiện số lượng sinh viên được chích vắc xin Covid-19 mũi 1 vẫn còn rất thấp, mũi 2 thì không đáng kể. Chúng tôi mong các em được chích đầy đủ để sớm được quay lại trường học tập

Mong sinh viên được chích vắc xin để sớm trở lại trường

 

Theo Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, từ ngày 1.10 đến hết 31.10, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường CĐ, trung cấp TP.HCM đã được chích đủ hai mũi vắc xin hoặc được cấp thẻ xanh Covid-19 sẽ đến làm việc trực tiếp tại trụ sở, mỗi đơn vị bố trí 50% số lượng người đi làm.
Tiến sĩ Bùi Mạnh Tuân, Hiệu trưởng Trường CĐ Công thương TP.HCM, cho biết: “Trước mắt, chỉ 50% cán bộ giảng viên đã chích đủ 2 mũi vắc xin mới đến trường làm việc. Còn sinh viên (SV) thì vẫn chưa thể quay lại trường trong thời điểm này vì dịch chưa hoàn toàn được kiểm soát. Hiện số lượng SV được chích mũi 1 vẫn còn rất thấp, mũi 2 thì không đáng kể. Chúng tôi mong các em được chích đầy đủ để sớm được quay lại trường học tập”.
Tại Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, số SV chích mũi 1 chiếm 26% và chích đủ 2 mũi là 3%. Trường CĐ Kinh tế đối ngoại cũng mới có 22% SV đã chích mũi 1 và 0,7% chích đủ 2 mũi.
 

Tại nhiều trường CĐ khác, số lượng này cũng rất thấp. “Lý do là các em tản mát ở nhiều địa phương. Chỉ khi địa phương có chích ngừa thì các em mới được chích. Còn đối với cán bộ giảng viên của hệ thống giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố, hiện số lượng chích đủ 2 mũi đạt khoảng 70 – 80%”, thạc sĩ Đặng Minh Sự, Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, cho hay.
PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, thông tin: “Trong trường hợp thời gian tới SV được đi học trở lại, trường đã có kế hoạch mỗi giảng viên sẽ chủ trì song song cả 2 lớp trực tuyến và trực tiếp. Giảng viên giảng bài trực tiếp cho SV trên lớp đồng thời livestream cho những SV học trực tuyến tại nhà hay khu cách ly”.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi