Sunday, September 1, 2024

”TP.HCM mở cửa từ ngày 1.10, vì sao tôi vẫn không về quê được ?”



Tại buổi đối thoại của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tối 30.9, một người dân thắc mắc: ‘Tại sao ngày 1.10 mở ra nhưng tôi vẫn không về quê được ? Có cách nào để cho người dân về quê không ?’.

Vào 20 giờ ngày 30.9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan có buổi livestream đối thoại, giải đáp thắc mắc cho người dân về Chỉ thị mới liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, áp dụng từ ngày 1.10.
 

Một người dân thắc mắc: “Tại sao ngày 1.10 mở ra nhưng tôi vẫn không về quê được ? Ở TP.HCM phải lo lắng rất nhiều thứ tiền bạc, ăn uống… có cách nào để cho người dân về quê không?”
Trả lời vấn đề này, ông Võ Văn Hoan cho biết: “Đây là tâm trạng phổ biến của nhiều người, lãnh đạo thành phố rất chia sẻ về việc này, nói không cho về thì không được nhưng phải cân nhắc kĩ lưỡng. Bởi vì nếu về chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 có thể gây dịch cho gia đình địa phương. TP.HCM cũng cần lao động, người dân hãy ráng để ở lại làm việc vài tháng rồi Tết về quê luôn…”
“Một số trường hợp cần có kiến nghị như người già lên thăm con, phụ nữ mang thai, con cái họ lên TP.HCM nghỉ hè…thì hiện thành phố đang tính toán để đưa những người này về quê. TP.HCM cũng sẽ kiến nghị với Chính phủ cho những người tiêm đủ 2 mũi, F0 khỏi bệnh…để các địa phương tạo thuận lợi cho người dân về quê”.

“Nếu bức bách thì TP.HCM sẽ xem xét để hai địa phương xử lý ngay, còn những trường hợp khác thì thành phố phải phối hợp với địa phương để đưa bà con về quê”, ông Hoan nói.
Một người dân khác đặt tiếp câu hỏi: “Những người dân thành phố và các tỉnh, nhiều người mong muốn về lại TP.HCM mà không được ?”
Trả lời vấn đề này, ông Võ Văn Hoan cho biết phải tạo điều kiện, tổ chức cho những người dân này về TP.HCM. Doanh nghiệp và chính quyền thành phố tổ chức cho lực lượng này về. Còn những người không thuộc doanh nghiệp thì sẽ phối hợp với địa phương để đưa người dân về TP.HCM.
Theo ông Võ Văn Hoan, trong thời gian qua, TP.HCM đã tổ chức 35.000 trường hợp về miền Trung, Đông Nam bộ, miền Tây bằng tàu lửa, phương tiện đường bộ, máy bay.

TP.HCM mở cửa lại nhiều hoạt động từ sau ngày 1.10.2021

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi