Sunday, October 13, 2024

Ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Đã có 28 ca mắc, 4 tỉnh ghi nhận ca dương tính



Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến 11h ngày 2/10, ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã có 28 ca mắc, trong đó 22 ca tại Hà Nội.

Ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Đã có 28 ca mắc, 4 tỉnh ghi nhận ca dương tính

 

22 ca mắc COVID-19 ghi nhận tại Hà Nội phân bố tại Hoàn Kiếm (14 ca), Hà Đông (2 ca), Sóc Sơn (2 ca), Ba Đình (1 ca), Quốc Oai (1 ca), Thanh Trì (1 ca), Thanh Oai (1 ca). 6 ca mắc ngoại tỉnh phân bố tại Nam Định (3 ca), Hưng Yên (1 ca), Hà Tĩnh (1 ca), Hải Dương (1 ca).

Trong số các ca mắc, ghi nhận 13 người nhà, 10 bệnh nhân, 4 nhân viên y tế, 1 ca ngoài bệnh viện. Trong đó, Trung tâm Phẫu thuật đại trực tràng tầng sinh môn (17 ca), Khoa Phẫu thuật tiêu hóa (7 ca), Khoa Ung bướu (2 ca), nhà ăn bệnh viện (1 ca), ngoài bệnh viện (1 ca).

Ngành Y tế đã tiến hành lấy 7.260 mẫu xét nghiệm cho nhân viên y tế, người bệnh, người chăm sóc trong bệnh viện; khu vực dân cư xung quanh bệnh viện; người về từ bệnh viện. Kết quả có 22 ca dương tính.

Liên quan tới các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, để chủ động phòng, chống dịch lây lan trên địa bàn, Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn gửi các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh và 30 Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã yêu cầu rà soát, lập danh sách để quản lý và theo dõi sức khỏe với các trường hợp đã đến, ở, về từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức bao gồm làm việc, học tập, cung cấp dịch vụ, khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh… từ ngày 19/9.

Hiện, theo thống kê sơ bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong nửa tháng qua, có khoảng 9.000 người đến khám, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img