Ninja Van thay đổi “cuộc chơi” ở Đông Nam Á

Ninja Van đang tìm cách tăng ảnh hưởng trong lĩnh vực logistics ở Đông Nam Á.

Được thành lập vào năm 2014, Ninja Van vận hành một nền tảng logistics tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Khách hàng của Ninja Van bao gồm các “gã khổng lồ” thương mại điện tử trên thế giới, như Lazada, Shopee, GoTo…

Ninja Van cung cấp thông tin cập nhật theo dõi thời gian thực để khách hàng biết chính xác bưu kiện của họ đang ở đâu trên hành trình giao hàng. Công ty đã phá vỡ mô hình giao hàng truyền thống bằng cách sử dụng các thuật toán để tối ưu hóa tuyến đường giao hàng, tiết kiệm nhiên liệu và giao hàng đúng giờ.

Theo một nghiên cứu hàng năm vừa được Bain & Company công bố, Đông Nam Á dự kiến sẽ là nơi có 350 triệu người mua sắm trực tuyến vào cuối năm 2021. Chi tiêu trực tuyến của mỗi người dự kiến cũng sẽ tăng 60% trong năm nay, đẩy tổng doanh số thương mại điện tử tăng gấp hai lần lên 254 tỷ USD vào năm 2026.

Là một công ty lâu năm trong khu vực, Ninja Van được định vị sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Họ giúp các nhà bán lẻ trực tuyến cạnh tranh trong thị trường “béo bở” này bằng dịch vụ giao hàng hỗ trợ công nghệ của mình.

Với nguồn vốn mới được rót, Ninja Van sẽ hướng tới việc tăng cường cơ sở hạ tầng và hệ thống công nghệ để hỗ trợ “cấu trúc chi phí bền vững trong dài hạn”. Họ cũng nói thêm rằng, khoản đầu tư cũng sẽ hỗ trợ “chất lượng và tính nhất quán” của hoạt động cũng như các dịch vụ chuỗi cung ứng vi mô nhằm giúp các doanh nghiệp ở Đông Nam Á khai thác các cơ hội thương mại điện tử.

Đặc biệt sau vòng tài trợ mới nhất này, định giá của công ty đã lên đến 1 tỷ USD. Ninja Van có thể tìm kiếm cơ hội để phát hàng cổ phần lần đầu ra công chúng vào năm tới nhằm đẩy mạnh mở rộng hoạt động của mình.