Wednesday, June 26, 2024

Xét xử nguyên PCT thị xã Nghi Sơn:Nhiều tình tiết giảm nhẹ



Đại diện Viện KSND cũng cho rằng bị cáo Hồ Đình Tùng có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị xem xét tuyên phạt từ 24 đến 30 tháng tù giam.

Chiều ngày 1/10, tại TAND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục diễn ra phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hồ Đình Tùng, cựu Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn, về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích cá nhân”.

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh Thanh Hóa cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Hồ Đình Tùng là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm tới lợi ích hợp pháp của công dân mà còn gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, gây hoang mang trong cán bộ giáo viên, mất đoàn kết nội bộ… nên cần đưa bị cáo Hồ Đình Tùng ra truy tố với khung hình phạt từ 2  đến 7 năm tù giam.

Tuy nhiên, đại diện Viện KSND cũng cho rằng: Bị cáo Hồ Đình Tùng có nhiều tình tiết giảm nhẹ, vì thế đề nghị TAND tỉnh Thanh Hóa xem xét tuyên phạt mức án từ 24 đến 30 tháng tù giam.

Sau khi kết thúc ngày xét xử 1/10, dự kiến đến ngày 4/10, TAND tỉnh Thanh Hóa sẽ tuyên án sơ thẩm đối với ông Hồ Đình Tùng.

Tại phiên tòa ngày 1/10, ông Tùng phủ nhận mình gửi đơn như cáo trạng vụ án, mà chỉ thừa nhận gửi 2 lá đơn, trong đó có 1 đơn tố cáo sai phạm 1,8 tỉ đồng chi cho sự nghiệp giáo dục đối với ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn – và 1 đơn không rõ ai gửi cho ông, khi bóc ra thì thấy gửi lãnh đạo tỉnh nên ông gửi lại đơn này cho lãnh đạo tỉnh.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư Lê Trọng Hùng cho rằng thân chủ của ông không có hành vi loan truyền, không bôi nhọ, xúc phạm, không làm ảnh hưởng tới an ninh trật tự. Luật sư Hùng đã chỉ ra nhiều điểm cho rằng bị cáo Tùng vô tội, đồng thời đưa ra các chứng cứ mà ông cho rằng cơ quan tố tụng còn sai sót, vi phạm luật tố tụng…

Từ đó, luật sư Hùng đề nghị tòa tuyên bị cáo Hồ Đình Tùng không phạm tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích cá nhân”.

Được biết ông Hồ Đình Tùng từng giữ chức Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, nay là thị xã Nghi Sơn. Tháng 9/2020, ông được bầu giữ chức Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn.

Xét xử nguyên PCT thị xã Nghi Sơn:Nhiều tình tiết giảm nhẹ
Bị cáo Hồ Đình Tùng (mặc áo phông sọc ngang) tại phiên tòa ngày 1/10

Theo cáo trạng, cuối năm 2020, tại thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) xuất hiện nhiều đơn thư tố cáo đứng tên Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Hằng, Trần Thị Hương gửi đến các cơ quan, ban ngành, trường học với nội dung tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn – có hành vi cửa quyền, hách dịch, ứng xử thiếu văn hóa, có nhiều sai phạm trong việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm giáo viên…

Ngày 11/3, tập thể cán bộ, công chức, viên chức thị xã Nghi Sơn gửi đơn đến Công an tỉnh Thanh Hóa tố cáo ông Hồ Đình Tùng – Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn – có hành vi mạo danh ba người trên và nhân danh giáo viên ra Bưu điện TP Thanh Hóa gửi đến các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo trường học, cơ quan đơn vị ở Nghi Sơn nhằm bôi nhọ, xúc phạm, hạ uy tín cá nhân ông Nguyễn Tiến Dũng.

Ngày 16/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận 8 đơn do các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chuyển đến gồm 4 phong bì để tên người gửi là trần Thị Nhung, Trần Văn Ngọc đều ở phường Hải Thượng, thị xã Nghi Sơn, trong phong bì có 1 đơn đứng tên Trần Thị Nhung và 3 đơn đứng tên Trần Văn Ngọc, 4 phong bì không đề tên người gửi.

Qua xác minh của cơ quan công an, có 10 phong bì (còn nguyên vẹn, chưa bóc) có 4 phong bì có dấu vết DNA của ông Hồ Đình Tùng; 8 phong bì còn nguyên vẹn, chưa bóc do các lãnh đạo tỉnh chuyển lại, xác định có 3 dấu vết đường vân tay của ông Tùng trên vỏ phong bì. Khám xét nơi làm việc của ông Tùng, cơ quan điều tra thu giữ 60 đơn tố cáo kèm vỏ phong bì tài liệu; 1 máy ghi âm, 1 điện thoại di động.

Căn cứ kết quả điều tra, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa kết luận, ông Tùng đã phạm tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” và bị truy tố theo khoản 2 điều 331 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 12/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lực lượng công bố quyết định và tiến hành bắt giữ ông Tùng, đồng thời tiến hành khám xét nơi làm việc của ông này.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img