Sunday, September 1, 2024

Quảng Bình ưu tiên đón thai phụ, người già từ miền Nam về quê bằng tàu hỏa



Tiếp tục ưu tiên cho thai phụ, người già và học sinh… nhưng thay vì sử dụng máy bay như đợt 22.8, lần này tỉnh Quảng Bình sử dụng tàu hỏa để đưa người dân từ miền Nam về quê.

Tiếp tục ưu tiên cho thai phụ, người già và học sinh… nhưng thay vì sử dụng máy bay như đợt 22.8, lần này tỉnh Quảng Bình sử dụng tàu hỏa để đưa người dân từ miền Nam về quê.

Ngày 5.10, UBND tỉnh Quảng Bình cho hay đã có văn bản gửi Bộ GT-VT, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các nhà ga liên quan đề nghị phối hợp hỗ trợ vận chuyển người dân Quảng Bình từ TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê bằng tàu hỏa.

Quảng Bình ưu tiên đón thai phụ, người già từ miền Nam về quê bằng tàu hỏa

Những người Quảng Bình được đón về quê bằng máy bay vào ngày 22.8

Với số lượng dự kiến khoảng 600 – 700 người, tỉnh Quảng Bình ưu tiên đón thai phụ, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, học sinh và người già đi thăm thân.

Địa điểm đón là ga Sài Gòn (TP.HCM), ga Dĩ An (Bình Dương), ga Biên Hòa (Đồng Nai). Riêng ga Sài Gòn dự kiến sẽ xuất phát trước ngày 10.10.

Để việc vận chuyển được thuận lợi, tỉnh Quảng Bình đề nghị Bộ GT-VT cho phép và ngành đường sắt bố trí 1 chuyến tàu khách (Quảng Bình sẽ trả toàn bộ chi phí) để đón người dân tại 3 ga kể trên. Hành khách đến Quảng Bình và xuống các ga: Mỹ Đức, Đồng Hới, Minh Lệ, Đồng Lê.

Quảng Bình ưu tiên đón thai phụ, người già từ miền Nam về quê bằng tàu hỏa

Phụ nữ đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi được đưa về quê Quảng Bình vào ngày 22.8

Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị các địa phương thông báo chủ trương này đến toàn bộ người dân, đồng thời kích hoạt lại các khu cách ly tại địa bàn.

Sở LĐ-TBXH tỉnh Quảng Bình được giao chủ trì, hoàn thành kế hoạch đón người dân về quê trước ngày mai (6.10) và tổ chức đưa người về quê trước ngày 10.10.

Trong bối cảnh TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang từng bước kiểm soát được dịch bệnh, tỉnh Quảng Bình vận động người không thuộc diện ưu tiên, nhất là người lao động không tự ý di chuyển về quê; tiếp tục ở lại lao động sản xuất, đồng hành cùng các tỉnh phía Nam vượt qua đại dịch.

Trước đó, ngày 22.8, tỉnh Quảng Bình tổ chức hai chuyến bay đưa gần 400 thai phụ, trẻ em về quê.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi