Monday, June 17, 2024

Cựu PCT HĐND phường nhận kết đắng vì tội lừa đảo



Phùng Đức Lợi đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Bị cáo là Phùng Đức Lợi (52 tuổi, cựu phó chủ tịch HĐND phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo cáo trạng, năm 2000, bà L.T.C. (75 tuổi) được giao 2 thửa đất gồm thửa số 428 và thửa số 443 tại Đội 10 Tân Mỹ (nay là tổ dân phố số 15 Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1).

Năm 2007, do không có nhu cầu sử dụng nên bà C. chuyển nhượng lại 2 thửa đất trên cho Phùng Đức Lợi (khi đó ông Lợi đang là Trưởng Công an xã Mỹ Đình).

Đến năm 2009,  Lợi đã chia nhỏ 2 thửa đất trên rồi bán cho nhiều người, trong đó có ông N.V.D. (66 tuổi, ở phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Cựu PCT HĐND phường nhận kết đắng vì tội lừa đảo
Bị cáo Phùng Đức Lợi tại tòa – Ảnh: TTO

Sau khi mua một mảnh đất thuộc thửa đất số 428 của Lợi, ông D. đã xây nhà cấp 4 để cho thuê.

Tháng 9/2017, gia đình ông D. rao bán đất và căn nhà cấp 4 này với tổng diện tích 94 m2 và nhờ Phùng Đức Lợi giới thiệu người giúp.

Tuy nhiên, Lợi không những không giúp mà còn lên kế hoạch chếm đoạt tài sản của ông D. Cụ thể, Lợi đã đưa các thông tin gian dối, thuê người lập vi bằng thể hiện ông ta là chủ sở hữu nhà, đất của ông D. rồi sau đó rao bán tài sản này.

Tin tưởng vào vi bằng, anh N.V.T. (40 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm) đã quyết định mua nhà, đất nói trên và đã đồng ý giao dịch với số tiền 950 triệu đồng. Lợi không thông báo việc mua bán này cho ông D.

Ngày 7/6/2018, anh T. dọn đến căn nhà mua của Lợi để ở thì ông D. mới phát hiện ra sự việc nên làm đơn tố cáo vụ việc tới cơ quan công an.

Với hành vi này, sáng ngày 4/10, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Phùng Đức Lợi 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

()

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img