Tuesday, July 30, 2024

Thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ điều chỉnh phù hợp tình hình dịch



Tối 5.10, Bộ GD-ĐT chính thức thông báo phương ántổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPTvà tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2022. Theo đó, kỳ thi này được tổ chức cơ bản như năm 2021.

Tối 5.10, Bộ GD-ĐT chính thức thông báo phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2022. Theo đó, kỳ thi này được tổ chức cơ bản như năm 2021.

Các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chủ trì tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại địa phương theo khung thời gian quy định. Thời gian tổ chức kỳ thi có thể điều chỉnh phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ điều chỉnh phù hợp tình hình dịch

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12; không bao gồm các nội dung được tinh giản do dịch Covid-19 mà Bộ GD-ĐT đã công bố. Đề thi được xây dựng đáp ứng yêu cầu của kỳ thi, bảo đảm độ phân hóa phù hợp và hạn chế học tủ, học lệch, khuyến khích sáng tạo của thí sinh.

Về tuyển sinh ĐH, Bộ GD-ĐT khẳng định các trường thực hiện quyền tự chủ theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ, tuyển sinh theo đề án của trường, bảo đảm công bằng cho các nhóm đối tượng và các phương thức tuyển sinh. Các ĐH quốc gia, ĐH vùng và các trường, nhóm trường ĐH đủ điều kiện có thể tổ chức thi đánh giá để làm căn cứ xét tuyển và hỗ trợ các trường khác có nhu cầu.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi