Thursday, September 5, 2024

Ấn Độ và Mỹ ủng hộ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ



Ấn Độ và Mỹ chia sẻ nhiều giá trị chung và cả hai nước đều tin tưởng vào một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do, rộng mở và bền vững. Chính vì vậy, hai nước sẽ thách thức Trung Quốc nếu như trật tự thế giới dựa trên luật lệ bị đe dọa.

 

Phát biểu tại sự kiện Thượng đỉnh Những ý tưởng Ấn Độ do Hội đồng Kinh doanh Mỹ – Ấn tổ chức ngày 6/10, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman cho rằng, Trung Quốc đang tăng cường sức mạnh quân sự và cả sự quyết đoán của mình tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Chính vì thế, Mỹ và Ấn Độ sẽ cạnh tranh với Trung Quốc nếu như nước này làm xói mòn trật tự quốc tế dựa trên luật lệ.

Bà Wendy Sherman cho biết Mỹ và Ấn Độ sẽ cạnh tranh hoặc hợp tác với Trung Quốc vì lợi ích chung, thậm chí thách thức Trung Quốc nếu lợi ích của mỗi quốc gia, đối tác và đồng minh bị xói mòn và đe dọa trật tự quốc tế. “Cả hai nước chúng ta đều biết rằng, cách tốt nhất để duy trì hòa bình và thịnh vượng tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và trên thế giới là ủng hộ và tăng cường trật tự thế giới dựa trên luật lệ”.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ song phương, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman cho rằng hai nước chia sẻ nhiều giá trị chung và tin tưởng vào khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do, rộng mở và bền vững. Mỹ và Ấn Độ đang tăng cường quan hệ trong các lĩnh vực như công nghệ quốc phòng tiên tiến, mở rộng tương tác trong các khuôn khổ đa phương gồm cả các đối tác khu vực.

Trong chuyến thăm Ấn Độ của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ, hai nước đã nhất trí sẽ tổ chức Đối thoại 2+2 giữa bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng hai nước vào tháng 11 tới. Ngoài ra, Ấn Độ và Mỹ cũng sẽ sớm tổ chức cuộc họp của Nhóm Chính sách Quốc phòng (DPG)./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi