Cách Duckhorn vẫn tăng trưởng mạnh giữa mùa dịch

Duckhorn là thương hiệu rượu được niêm yết đầu tiên của Napa Valley, một vùng trồng nho nổi tiếng của bang California (Mỹ),  trong nhiều thập kỷ, và giá cổ phiếu tuần này đã tăng 20% so với đợt IPO trị giá 2 tỷ USD vào tháng 3.

10 thương hiệu rượu vang xa xỉ của công ty này bao gồm Decoy, Duckhorn Vineyards và Kosta Browne, với các chai vang có mức giá từ 20 đến 200 USD. Quý trước, nhà cung cấp này đã kiếm được lợi nhuận thậm chí vượt cả mức trước đại dịch, đạt tăng trưởng doanh số 36%.

Vậy điều gì làm nên sự đặc biệt của Duckhorn, trong khi các hãng rượu khác lại lao đao vì dịch?

Thứ nhất là Duckhorn rất chịu khó mở rộng mạng lưới. Rượu vang của hãng được bán trong các quán bar, nhà hàng và cửa hàng tạp hóa trên khắp Hoa Kỳ. Năm ngoái, nó đã bán được hơn 1,4 triệu thùng.

Và đặc biệt, họ triển khai chương trình “thuê bao rượu”, có tên Wine Club. Chương trình này sẽ gửi rượu đến các thành viên đăng kí tham gia với với mức phí lên đến 420 USD / tháng. Mỗi thành viên sẽ được Duckhorn gửi 3-4 chai hảo hạng đến tận cửa.

Cách Duckhorn vẫn tăng trưởng mạnh giữa mùa dịch

Đại dịch đã để lại nhiều hậu quả cho ngành rượu vang. Duckhorn đã bù đắp những tổn thất đó bằng cách tăng cường sự hiện diện của mình trong các cửa hàng tạp hóa, nơi hầu hết người tiêu dùng đều mua sắm và bằng cách tung ra các sản phẩm và tính năng mới:

  • Rượu vang lon: Duckhorn đã công bố dòng rượu dạng lon (như bia) mới mang tên Decoy
  • Nhâm nhi cùng Alexa: Hãng rượu này đã làm việc cùng Amazon và tích hợp sản phẩm vào trợ lý Alexa. Alexa sẽ giúp các thành viên câu lạc bộ không phải uống một mình, với các tác vụ như phòng thử rượu ảo hay kết nối với người khác

Như vậy là: Ở những thị trường lớn, sự khác biệt là chìa khóa quan trọng. Khi khách hàng bước vào khu vực rượu của một cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng rượu, họ sẽ bị quá tải với các lựa chọn. Khi mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng tăng đột biến, Duckhorn đã đổi mới để tiếp cận đối tượng mục tiêu là thế hệ millennials, những người sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn.

Sự khác biệt hóa đã mang lại hiệu quả: Các sản phẩm hoàn toàn mới như rượu đóng lon và tính năng Alexa đã giúp doanh số bán danh mục rượu vang của họ tăng nhanh hơn so với 20 nhà cung cấp hàng đầu khác của Hoa Kỳ.