Monday, June 17, 2024

Phiên toà chia thừa kế: Chia bao tải tiền tại tòa



Người anh đã mang đến tòa một bao tiền gồm hai loại tiền mệnh giá 200 và 500 ngàn đồng, tổng cộng hơn 6,5 tỷ đồng để chia cho em.

Trong phiên tòa phúc thẩm vụ án chia di sản thừa kế giữa nguyên đơn là ông N. và bị đơn là ông Ng diễn ra vào 6/10, TAND TP Cần Thơ tuyên sửa án.

Theo đó công nhận sự thỏa thuận của các bên, hai chị em bị đơn được nhận nhà, đất và trả giá trị hai phần thừa kế cho hai anh em nguyên đơn, mỗi người hơn 3,27 tỷ đồng. Ngoài ra, tòa còn tuyên một số nội dung khác.

Theo thông tin ban đầu, cha mẹ nguyên đơn, bị đơn mất và để lại di sản thừa kế là nhà đất ở đường Đề Thám, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Được biết cha mẹ nguyên đơn, bị đơn có 4 người con.

Sau đó ông N khởi kiện ông Ng yêu cầu chia tài sản là căn nhà, đất trên cho bốn anh chị em. Tòa sơ thẩm xét xử chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

Phiên toà chia thừa kế: Chia bao tải tiền tại tòa
Sau khoảng một tiếng đồng hồ thì các bên hoàn tất việc đếm tiền.

Cụ thể ông N được nhận di sản thừa kế là nhà ở và quyền sử dụng đất nêu trên. Đồng thời, ông N có nghĩa vụ thanh toán cho ông Ng và hai người chị mỗi người hơn 3,27 tỉ đồng.

Sau đó ông Ng kháng cáo, yêu cầu được nhận nhà, đất cùng với một người chị và trả lại giá trị của phần thừa kế cho ông N và em gái. Yêu cầu này của bị đơn được nguyên đơn chấp thuận với điều kiện phải giao tiền ngay tại tòa.

Trong phiên tòa diễn ra vào sáng 6/10, sau khi tòa vào nghị án, hai bên tiến hành việc giao, nhận tiền tại tòa.

Ông Ng mang đến tòa một bao tiền gồm hai loại tiền mệnh giá 200 và 500 ngàn đồng, tổng cộng hơn 6,5 tỷ đồng. Hai người phía nguyên đơn đã nhờ nhân viên ngân hàng mang máy đếm tiền đến tận tòa để thực hiện việc giao, nhận. Công việc đếm tiền diễn ra khoảng một giờ đồng hồ.

Sau khi việc giao nhận tiền giao nhận tiền hoàn tất, tòa án mới tuyên án. Thời gian qua xảy ra không ít những vụ tranh chấp về chuyện tài sản giữa anh em ruột với nhau. Thậm chí có những mâu thuẫn nghiêm trọng dẫn đến án mạng.

Ngày 25/9/2018, Toà án Nhân dân thành phố Cần Thơ tuyên bị cáo Nguyễn Văn Thơ (42 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) 12 năm tù về tội Giết người.

Cụ thể, Nguyễn Văn Thái và Nguyễn Văn Thơ là anh em ruột, thường xảy ra cự cãi về việc tranh chấp đất. Nguyên nhân sự việc do cha mẹ có sang nhượng cho Thơ 2.500 m2 đất ruộng, với giá 150 triệu đồng. Thơ trả trước 60 triệu đồng, phần tiền còn lại sẽ trả hết khi làm xong thủ tục sang nhượng.

Thái không đồng ý, vì cho rằng giá chuyển nhượng cho anh trai thấp và đòi bán cho người khác với giá cao hơn.

Chiều 15/5, Thơ đi uống rượu về và ghé nhà mẹ bàn bạc về việc chuyển nhượng đất. Lúc này, Thơ và em trai xảy ra cự cãi. Thái nhất quyết phản đối chuyển nhượng đất, không cho anh trai sử dụng lối đi và lấy nước canh tác.

Hai anh em mâu thuẫn xảy ra đánh nhau. Trong lúc ẩu đả, Thơ lấy dao đâm em ruột bị thương nặng và tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img