Wednesday, July 31, 2024

Tin tức giáo dục đặc biệt 9.10: Lộ trình để học sinh TP.HCM trở lại trường học



Ngoài Cần Giờ, những quận, huyện khác của TP.HCM có kế hoạch thế nào cho học sinh trở lại trường là một thông tin quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.10).

Ngoài Cần Giờ, những quận, huyện khác của TP.HCM có kế hoạch thế nào cho học sinh trở lại trường là một thông tin quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.10).

Tin tức giáo dục đặc biệt 9.10: Lộ trình để học sinh TP.HCM trở lại trường học
Xét nghiệm Covid-19 cho học sinh ở Trường Tiểu học Thạnh An ngày 7.10 để đánh giá tình hình, kiến nghị mở cửa trường từ ngày 11.10

Qua tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.10) phụ huynh sẽ nắm rõ thông tin lộ trình chuẩn bị và điều kiện cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Cần Giờ là địa phương đầu tiên ở TP.HCM kiến nghị cho học sinh trở lại trường sớm nhất vào 11.10. Bà Võ Thị Diễm Phượng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ (TP.HCM), cho biết nếu thứ hai tuần tới TP.HCM chấp thuận cho hai trường đầu tiên của huyện này mở cửa đón học sinh trở lại, Phòng sẽ dựa trên tình hình thực tế từ việc thí điểm này để đánh giá lại tình hình mở cửa trường. Theo kế hoạch, Trường Tiểu học Thạnh An và Trường THCS-THPT Thạnh An (xã Thạnh An) sẽ đón học sinh ở 5 khối lớp gồm: 1, 2, 6, 9, 12 với tổng cộng 242 học sinh và khoảng 60 giáo viên. Các khối còn lại của hai trường này vẫn tiếp tục học trực tuyến.

Tin tức giáo dục đặc biệt 9.10: Lộ trình để học sinh TP.HCM trở lại trường học
Đến nay, chỉ khoảng 10% trường học tại TP.HCM được trả lại cho ngành giáo dục để khử khuẩn, sửa chữa…

Để chuẩn bị cho học sinh ở hai trường này được đến trường, Phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ đã tham mưu với UBND huyện, tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ học sinh, giáo viên vào ngày 7.10. Và việc xét nghiệm này được duy trì mỗi tuần một lần sau đó nếu học sinh đi học.

Trong khi đó, ở các quận huyện khác, việc cho học sinh trở lại trường là một chặng đường gian nan. Một lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Bình Tân, quận duy nhất của TP.HCM hiện nay chưa kiểm soát được dịch, cho hay dù TP.HCM có dự kiến cho học sinh đi học trở lại vào đầu năm tới nhưng có thể phải dựa trên tình hình thực tế và đặc thù của mỗi địa phương. Riêng ở quận Bình Tân mọi thứ còn rất ngổn ngang và khó lòng thu hồi lại trường cũng như chuẩn bị kịp cơ sở vật chất để đón học sinh trở lại trường như dự kiến.

Tình hình ở các quận, huyện còn lại ra sao? Quan điểm của phụ huynh và điều kiện nào để trường mở cửa đón học sinh trở lại ?… Những thông tin này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.10).

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi