Wednesday, September 4, 2024

Kết quả U.22 Việt Nam 1-1 Tajikistan: Thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm



Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng U.22 Việt Nam đã đã để Tajikistan gỡ hòa 1-1 gần cuối trận. Rõ ràng thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Với mục tiêu nhất bảng I, U.22 Việt Nam cần phải thắng cả Đài Bắc Trung Hoa lẫn Myanmar cho nên 2 trận đấu giao hữu trước giải đấu rất quan trọng cho việc rà soát đội hình trước khi HLV Park Hang-seo hội quân cùng U.22 Việt Nam để làm nhiệm vụ tại Kyrgyzstan.

Kết quả U.22 Việt Nam 1-1 Tajikistan: Thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm
Kết quả U.22 Việt Nam 1-1 Tajikistan: Thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm

Các cầu thủ U.22 Việt Nam khởi động trước trận đấu

HOÀNG QUÂN

Kết quả U.22 Việt Nam 1-1 Tajikistan: Thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm

Các cầu thủ dự bị của đội U.22 Việt Nam

HOÀNG QUÂN

HIỆP 1 BẮT ĐẦU

1′: Đội U.22 Tajikistan được giao bóng trước.

Trận đấu này, HLV Park Hang-seo bố trí Thanh Bình đá chính từ đầu cùng những cầu thủ từng lên tuyển Việt Nam như Văn Xuân, Hai Long. Trận đấu với Takikistan được kỳ vọng sẽ là cơ hội để Thanh Bình cũng như Văn Xuân, Hai Long chứng tỏ sự trưởng thành của mình sau một thời gian ăn tập cùng đội tuyển quốc gia.

Có thể thấy Tajikistan là một “quân xanh” thú vị khi họ rất tích cực áp sát và trình diễn lối chơi phối hợp nhóm nhỏ, nhanh khá cơ động, kết hợp với những đường bóng bổng. U.22 Việt Nam đang được thử thách ở khả năng chịu sức ép và tập trung trong những phút đầu.

Trận đấu này, U.22 Việt Nam chơi với sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Văn Đạt, Việt Cường cùng Hai Long và Hữu Thắng nhô cao chơi cơ động ở phía sau, trong khi Trọng Long đá mỏ neo trước 3 trung vệ. Trong số bộ 3 trung vệ, đội trưởng Văn Tới đá trung tâm, Thanh Bình đá lệch phải trong khi Mạnh Dũng đá lệch trái.

Kết quả U.22 Việt Nam 1-1 Tajikistan: Thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm

14′: U.22 hứa hẹn sẽ có một trận cọ xát rất hữu ích trước Tajikistan, khi đội bóng này thể hiện khả năng kiểm soát và điều chuyển bóng rất tốt. Họ vẫn đang là người cầm bóng nhiều hơn và chủ động chơi tấn công. Đến lúc này, đội trưởng Văn Tới đang thể hiện khá nổi bật.

19′: Việt Cường bị đau nằm sân sau pha va chạm với cầu thủ Tajikistan. Rất may đây chỉ là vết đau nhẹ.

Kết quả U.22 Việt Nam 1-1 Tajikistan: Thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm

Sau hơn 20 phút đầu tiên, U.22 Việt Nam vẫn đang duy trì thế trận phòng ngự chủ động nửa phần sân của mình, nhường sân cho Tajikistan tấn công. Điều chúng ta thiếu là khả năng chuyển trạng thái nhanh từ phòng ngự sang tấn công khi đối thủ đang áp sát và can thiệp sớm rất tốt.

24′: Hai Long vừa thực hiện pha đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 25m, tuy nhiên cú sút của anh đưa bóng chệch cột.

26′: Văn Chuẩn vừa có một tình huống cứu thua rất tốt, nhưng trước đó hàng thủ của U.22 Việt Nam đã bị xuyên thủng cánh trái nơi Nhâm Mạnh Dũng vốn là một tiền đạo được kéo xuống trấn giữ.

33′: Bóng đá Việt Nam đang hơn Tajikistan 20 bậc trên BXH FIFA, nhưng rõ ràng thế trận giữa tuyển U.22 của 2 nước đang cho thấy diễn biến rất thú vị khi Tajikistan mới là đội bóng nhập cuộc ấn tượng hơn. Hai Long và Hữu Thắng chưa thực sự để lại nhiều dấu ấn sau 30 phút đầu tiên.

Kết quả U.22 Việt Nam 1-1 Tajikistan: Thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm

Cơ hội rõ nét đầu tiên của U.22 Việt Nam, khi Văn Đạt cướp được bóng chuyền vào nhưng Việt Cường đã không thể tung ra cú dứt điểm.

Sau 40 phút, tuyển U.22 Việt Nam vẫn chưa có một cú sút trúng đích nào vào khung thành Tajikistan, trong khi đối thủ đã khiến thủ môn Văn Chuẩn khá vất vả.

44″: U.22 Việt Nam bắt đầu tìm kiếm cơ hội từ những quả sút xa, mới nhất là cú cứa lòng của Hữu Thắng.

45′: U.22 Tajikistan đã có pha phối hợp với một loạt tình huống bật nhả 1 chạm rất hay, đưa bóng từ biên trái xộc thẳng vào trung lộ U.22 Việt Nam. Thủ môn Văn Chuẩn một lần nữa có tình huống cứu nguy xuất sắc.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Trong hiệp 2, U.22 Việt Nam đã có những điều chỉnh khi thay gần hết đội hình chính trong hiệp 1. Lê Xuân Tú vào sân, và anh đã có cú dứt điểm đầu tiên cho các đội bóng áo trắng. Đó là một pha phối hợp ấn tuợng với Xuân Quyết và Bảo Toàn, 2 cầu thủ vào sân đầu hiệp 2 khác.

HLV Kim Han-yon đã thay gần như toàn bộ đội hình U.22 Việt Nam trong hiệp 2 này với những cái tên mới góp mặt gồm Anh Việt, Quang Minh, Xuân Quyết, Bảo Toàn, Văn Việt, Văn Đô, Xuân Tú… Sau khi phân tích lối chơi của đối thủ, U.22 Việt Nam đã khởi đầu hiệp 2 với ấn tượng tốt hơn nhiều khi có những đường lên bóng tự tin, mạnh mẽ hơn về phía Tajikistan.

Đến lúc này, 9/11 vị trí xuất phát của U.22 Việt Nam đã được thay ra. Hai người được giữ lại là thủ môn Văn Chuẩn và trung vệ Thanh Bình, người được ông Park đặt kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng cho hàng thủ U.22 Việt Nam.

60′: Nhìn vào màn trình diễn của U.22 Việt Nam trong 15 phút đầu hiệp 2, có cảm giác đây mới là đội hình chính với bộ mặt tích cực hơn rất nhiều hiệp 1. Tuy nhiên, đây là trận giao hữu và HLV Kim Han-yon đang tung ra rất nhiều thử nghiệm trong cảnh vẫn thiếu nhiều trụ cột như Văn Toản, Hoàng Anh, Việt Anh, Văn Hậu.

62′: Tajikistan có 3 sự thay đổi người đầu tiên. Trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn.

70′: Một pha bóng uy hiếp khung thành thủ môn Xuân Hoàng của cầu thủ vừa vào sân thay người Daler Yodgorov, sau quả tạt của Manuchehr Safarov. Hàng thủ U.22 Việt Nam đã để lộ khoảng trống, không kịp áp sát để ngăn cản quả tạt. Rất may cầu thủ Tajikistan đã đánh đầu ra ngoài.

Bảo Toàn có pha đi bóng kỹ thuật buộc Akion Karomatullozoda phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng vì lỗi kéo áo.

Tình thế trận đấu đang diễn ra đảo ngược so với hiệp 1, khi U.22 Việt Nam cầm bóng tấn công nhiều hơn trong khi Tajikistan chờ phản công bằng những đường chuyền dài và trung bình. Tuy nhiên, cầu thủ 2 bên vẫn thiếu một chút duyên để ghi bàn.

Tajikistan cầm bóng bật nhả tốt nhưng khả năng không chiến dường như cũng là sở trường của họ, với những đường tạt căng cuộn vào gần cột 2 để cầu thủ cánh đối diện băng vào áp sát tấn công.

Chúng ta chuẩn bị bước vào 10 phút chính thức cuối cùng, tỷ số vẫn là 0-0 và cả 2 đội đều đang nỗ lực để có bàn thắng đầu tiên.

BÀN THẮNG

82′: VÀOOOO!!!! Bảo Toàn tạt bóng rất dẻo để Xuân Tú đánh đầu mở tỷ số cho U.22 Việt Nam.

Kết quả U.22 Việt Nam 1-1 Tajikistan: Thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm

Thanh Bình được rút ra để thay bằng Hoàng Hùng, cầu thủ cũng sẽ đá vị trí trung vệ. Cả 2 đều là quân số của CLB Viettel.

Một trận đấu tròn vai, với màn trình diễn an toàn của Thanh Bình. Đó là một khởi đầu tốt để anh tìm lại sự tự tin trong màu áo U.22 Việt Nam.

87′: Thủ môn Huy Hoàng đã có pha cản phá xuất sắc, khi đẩy ra cú căng ngang rất căng của các cầu thủ Tajikistan. U.22 Việt Nam đang dồn lực phòng ngự trong thử thách cuối cùng của trận đấu khi đối thủ dồn lực dâng cao tìm bàn gỡ trong vài phút cuối.

BÀN THẮNG

88′: VÀOOOOO!!!! Tajikistan đã gỡ hòa 1-1 từ một tình huống lên bóng rất đơn giản. Cả hàng thủ U.22 Việt Nam chiếm ưu thế về quân số nhưng đã bỏ lỏng để Rustam Soirov dễ dàng đệm lòng thành bàn. Người mắc lỗi là Liễu Quang Vinh.

Kết quả U.22 Việt Nam 1-1 Tajikistan: Thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm

THẺ ĐỎ

XÔ XÁT!!! Hình ảnh rất không đẹp khi một số cầu thủ U.22 Việt Nam xô xát với đối thủ. Đó là điều cần phải tránh để tập trung chơi bóng. Alijon Karomatullozoda đã nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

KẾT THÚC TRẬN ĐẤU

Hai đội hòa nhau 1-1. Đây cũng là trận đấu quốc tế đầu tiên trong gần 2 năm qua của U.22 Việt Nam, vì thế các cầu thủ vẫn chơi chưa được như ý. Rõ ràng HLV Park Hang-seo còn rất nhiều việc phải làm khi ông quay lại nắm U.22 Việt Nam sau trận gặp Oman ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Kết quả U.22 Việt Nam 1-1 Tajikistan: Thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm
U.22 Việt Nam có trận đấu bổ ích

HOÀNG QUÂN

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Do HLV Park Hang-seo đang bận cùng tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với trận đấu gặp đội Oman vào ngày 12.10 nên trợ lý Kim Han-yoon sẽ chỉ đạo đội U.22 Việt Nam vào tối nay. Báo Thanh Niên tường thuật trực tuyến trận đấu trên thethao.thanhnien.vn

Trước ngày lên đường sang UAE (ngày 8.10), ban huấn luyện đội U.22 Việt Nam đã quyết định loại 5 cầu thủ, chốt 26 nhân tố xuất sắc nhất dự vòng loại giải U.22 châu Á. Hai cầu thủ của tuyển Việt Nam là Lê Văn Xuân và Nguyễn Thanh Bình đã được điều chuyển sang đội U.22 Việt Nam sau trận gặp đội Trung Quốc.

Kết quả U.22 Việt Nam 1-1 Tajikistan: Thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm

Đội U.22 Việt Nam tại UAE

HOÀNG QUÂN

Kết quả U.22 Việt Nam 1-1 Tajikistan: Thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm

Danh sách hai đội thi đấu tối 11.10

VFF

Không đặt nặng kết quả trong trận đấu giao hữu tối nay, đội U.22 Việt Nam sẽ thẩm định năng lực của các cầu thủ cũng như kiểm tra lối chơi, cách vận hành chiến thuật.

Sơ đồ mà đội U.22 Việt Nam áp dụng cũng giống với đội tuyển Việt Nam là sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên trong suốt thời gian qua, do không có đối thủ cọ xát quốc tế nên điều lo lắng của ban huấn luyện là kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ trẻ. Đội U.22 Việt Nam cũng có 4 trận đấu tập với đội tuyển Việt Nam, trong đó có một trận thắng với tỷ số 2-0 nhờ bàn thắng của Lê Xuân Tú và Lý Công Hoàng Anh (cũng là tuyển thủ quốc gia).

Kết quả U.22 Việt Nam 1-1 Tajikistan: Thầy Park vẫn còn nhiều việc phải làm

Các cầu thủ trẻ sẽ có hai trận giao hữu quốc tế tại UAE

HOÀNG QUÂN

Sau trận đấu tối nay, đội U.22 Việt Nam sẽ có thêm trận giao hữu thứ hai với đội U.22 Kyrgyzstan cũng diễn ra lúc 21 giờ Việt Nam ngày 17.10.

Theo kế hoạch, ngày 21.10, đội U.22 sẽ di chuyển sang Kyrgyzstan để ước vào cuộc đua tại bảng I vòng loại U.23 châu Á 2022. HLV Park Hang-seo cùng bác sỹ Choi và 3 tuyển thủ Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Văn Toản sau trận gặp đội Oman, sẽ quay lại UAE để gia nhập đội U.22 Việt Nam.

Theo lịch thi đấu vòng loại U.23 châu Á 2022, đội U.22 Việt Nam sẽ gặp đội Đài Loan vào ngày 27.10 và gặp đội U.22 Myanmar vào ngày 2.11 trên Dolon Omurzakov (Bishkek, Kyrgyzstan).

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi