Đã gần 2 tháng, kể từ khi phóng viên để lại nội dung làm việc theo yêu cầu, nhưng Toà soạn và Văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị Việt Nam KV Tây Nguyên vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản phản hồi nào của UBND huyện Ea H’leo.
Ngày 10/9, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết “Cần làm rõ những dấu hiệu vi phạm tại mỏ đá Công ty CP đường bộ Đắk Lắk” phản ánh về tình trạng liên quan đến hoạt động sản xuất của Công ty CP đường bộ Đắk Lắk như: Độ sâu khai thác tại mỏ đá Công ty này có dấu hiệu khai thác vượt mức cho phép; Các xe tải ben vào mỏ lấy đá, khi đi ra khỏi khu vực mỏ thì các xe chở đá trên đều không thực hiện việc cân xe để xác định tải trọng; Tuyến đường từ hướng QL 14 đi vào mỏ đá này không thấy cắm biển giới hạn tải trọng…
Liên quan đến bài viết trên, ngày 23/8/2021 PV đã gửi nội dung tác nghiệp báo chí về việc “Công ty cổ phần đường bộ Đắk Lắk khai thác có dấu hiệu độ sâu vượt mức cho phép và một số nội dung có liên quan” đến UBND huyện Ea H’leo, để làm rõ các nội như:
“Nhiều người dân phản ánh việc Công ty cổ phần đường bộ Đắk Lắk thuộc tổ dân phố 5, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk khai thác có dấu hiệu vượt mức cho phép. UBND Huyện có nắm được thông tin này hay chưa? Hướng xử lý của Huyện trong thời gian đến như thế nào? Các xe tải ben vào mỏ lấy đá, khi đi ra khỏi khu vực mỏ thì các xe chở đá trên đều không thực hiện việc cân xe để xác định tải trọng. Việc không cân các xe để xác định tải trọng và lưu trữ thông tin là đúng hay sai? Vậy doanh nghiệp này nếu có vi phạm sẽ xử lý như thế nào? Ai chịu trách nhiệm cho việc này? Đầu tuyến đường Phạm Văn Đồng (hướng từ QL 14 đi vào mỏ đá). PV quan sát không thấy biển giới hạn tải trọng. Vậy tuyến đường này có giới hạn tải trọng hay không? Nếu có thì quy định tải trọng là bao nhiêu tấn? Theo ghi nhận của PV tại đoạn ngã ba QL 14 giao nhau với đường Phạm Văn Đồng có nhiều đá dăm vì các xe tải chở đá từ mỏ ra, gây nguy cơ trơn trượt đối với các phương tiện lưu thông qua đây, tiềm ẩn xảy ra TNGT rất lớn. Mặt đường từ mỏ đá ra hướng QL 14 đang bị hư hỏng nặng, đoạn đường xuất hiện nhiều “ổ voi” vì phải chịu lực tác động từ các xe có dấu hiệu quá tải trọng. Sự việc trên Huyện có biết được thông tin hay chưa? Biện pháp xử lý của Huyện như thế nào? Đề nghị UBND huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk trả lời nội dung trên đến Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai (42 Ngô Mây, TP. Pleiku, Gia Lai) hoặc hộp thư điện tử của Văn phòng:[email protected]”.
Đã gần 2 tháng, kể từ khi phóng viên để lại nội dung làm việc theo yêu cầu. Đến nay, UBND huyện Ea H’leo vẫn chưa có bất kỳ văn bản phản hồi những nội dung tác nghiệp báo chí mà PV đã gửi trước đó. Đề nghị UBND huyện Ea H’leo có văn bản trả lời những nội dung mà PV đã để lại theo yêu cầu của Huyện, tránh việc dư luận cho rằng sự việc có dấu hiệu bị chìm xuồng.
Đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND huyện Ea H’leo thành lập đoàn kiểm tra làm rõ và có văn bản phản hồi gửi về Văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên (42 Ngô Mây, TP. Pleiku, Gia Lai) hoặc hộp thư điện tử: [email protected]
Nguồn: moitruongvadothi.vn
Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.
Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.