Monday, June 17, 2024

Con rủ bạn về nhà hại mẹ xin được sống chuộc lỗi



Tại phiên tòa xét xử, người con rủ bạn về sát hại mẹ cướp tài sản xin tòa xem xét cho được sống để có cơ hội chuộc lỗi lầm.

Ngày 14/10/2021, TAND tỉnh Phú Yên xét xử sơ thẩm tội “giết người” và “cướp tài sản” đối với 2 bị cáo Nguyễn Lâm (19 tuổi, ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) và Đ.P.C. (15 tuổi, ở xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên). Nạn nhân không ai khác chính là bà Trần Thị Thu Liễu (mẹ Lâm).

Tại tòa, 2 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo Lâm xin tòa xem xét cho được sống để có cơ hội chuộc lỗi lầm, phụng dưỡng cha. Cha của Lâm cũng có đơn bãi nại cho con trai.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử nhận định hành vi rủ bạn về nhà giết mẹ, cướp tài sản một cách lạnh lùng của Lâm là dã man, tàn nhẫn, không còn tính người, nên tuyên mức án tử hình đối với bị cáo về tội “giết người”, 5 năm tù về tội “cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo 19 tuổi này phải nhận là tử hình.

Còn đối với Đ.P.C., hành vi phạm tội cũng tàn nhẫn, dã man nhưng do chưa thành niên, nhận thức còn hạn chế, nên tòa tuyên bị cáo này 10 năm tù về tội “giết người”, 2 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là 12 năm tù.

Con rủ bạn về nhà hại mẹ xin được sống chuộc lỗi
Hai bị cáo Nguyễn Lâm (bên phải) và Đ.P.C. tại phiên tòa sơ thẩm ngày 14/10/2021

Theo nội dung bản án, sáng sớm 12/10/2020, Nguyễn Lâm rủ Đặng Phúc Công về nhà giết mẹ mình, lấy tiền, tài sản để trả tiền nhà trọ và thuê nhà khác. Lâm cùng Công đem theo một dao Thái Lan.

Khi về đến nhà, Lâm gọi mẹ mình là bà Trần Thị Thu Liễu mở cửa. Bà Liễu chửi mắng Lâm vì bỏ nhà đi rồi đi xuống sau nhà ngồi đánh răng. Lâm đến phía sau bà Liễu, dùng dao tấn công mẹ. Công giúp sức bằng cách dùng hai tay đè giữ nạn nhân. Sau đó, Lâm, Công khiêng nạn nhân vào nhà bếp rồi dùng áo quần siết cổ bà đến chết.

Gây án xong, Lâm lấy của mẹ mình 3,2 triệu đồng, một điện thoại di động, một đôi bông tai rồi dội rửa hiện trường, khóa cửa nhà bếp. Sau đó, Lâm cùng Công đến một tiệm vàng ở chợ Hòa Hiệp Trung bán đôi bông tai với giá 360.000 đồng rồi cùng nhau đi ăn sáng, uống cà phê.

Tiếp đó, Lâm và Công đi trả tiền thuê nhà rồi rủ nhiều bạn bè đến ăn nhậu tại nhà mới thuê. Sau khi ném điện thoại của mẹ mình, Lâm cùng Công đi chơi ở TP Tuy Hòa thì bị công an truy tìm, bắt giữ.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img