Wednesday, September 4, 2024

Bộ TN-MT đề nghị làm rõ quy trình thu gom rác thải y tế ở khu cách ly trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi



Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Y tế và các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện một số biện pháp quản lý chất thải y tế tại địa phương.

Bộ TN-MT đề nghị làm rõ quy trình thu gom rác thải y tế ở khu cách ly trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
Ảnh minh họa. Nguồn: ITN

Từ đầu năm 2021 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi thu gom hơn 352 tấn rác thải y tế, rác thải Covid-19. Trong đó, khu vực TP Quảng Ngãi và các vùng lân cận hơn 221 tấn; thu gom tại 45 điểm cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến và các xã trên địa bàn huyện Bình Sơn, KKT Dung Quất hơn 131 tấn chất thải lây nhiễm Covid-19. 

Với khối lượng rác thải y tế, rác thải nguy hại liên quan dịch Covid-19 ngày càng nhiều, các địa phương tập trung xử lý để bảo đảm không lây lan nguồn bệnh ra cộng đồng. Lo ngại nhất hiện nay là rác thải sinh hoạt, rác thải nguy cơ lây dịch Covid-19 phát sinh trong dân nếu không được xử lý triệt để sẽ tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Trước thực trạnh trên, Bộ Tài nguyên và môi trường yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi phải khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có) trong việc thu gom, phân loại, vận chuyển và xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là chất thải phát sinh từ khu cách ly, phong tỏa.

Đồng thời chỉ đạo chính quyền các cấp ở địa phương tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ, giám sát việc phân loại chất thải y tế có nguy cơ lây nhiễm cao tại các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, khu phong tỏa để thu gom riêng, không để lẫn với chất thải rắn sinh hoạt theo đúng nội dung “Hướng dẫn quản lý chất thải và vệ sinh trong phòng, chống dịch Covid-19” ban hành tại Quyết định số 3455/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các công văn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế.

Bộ TNMT cũng đề nghị địa phương này chủ động chỉ đạo, điều tiết, hướng dẫn việc thu gom, xử lý chất thải phát sinh do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; xem xét, giải quyết kịp thời các nội dung đề xuất, kiến nghị của các cơ sở thu gom, xử lý chất thải và các cơ quan liên quan tại địa phương nhằm xử lý triệt để chất thải phát sinh do dịch bệnh Covid-19, tránh tình trạng quá tải, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi