Bằng cách đăng nhiều video thú vị về quá trình làm kẹo thủ công, cửa hàng kẹo Sticky đã vượt qua những khó khăn vì dịch, kẹo cháy hàng chỉ trong vòng 4 giờ.

Sticky là một cửa hàng kẹo gia đình chuyên làm kẹo thủ công tại Úc suốt gần 2 thập kỷ. Trong đại dịch, cũng giống như những cơ sở kinh doanh khác, Sticky suýt phải đóng cửa. Hay như theo lời Annabelle King, con gái của chủ cửa hàng, Sticky đã “trở về số không theo nghĩa đen” chỉ trong 2 tuần của tháng 3 năm 2020.
Trước dịch, nền tảng khách hàng của cửa hàng vẫn rất mạnh. Trong đó đa số là khách du lịch. Họ muốn xem tận mắt quy trình sản xuất cũng như thưởng thức những viên kẹo nhiều màu sắc sặc sỡ này. Dịch đến, du lịch đình trệ, khách du lịch “biến mất”. Gia đình King thậm chí phải mượn tiền để trang trải các khoản phí cửa hàng.
Cuối cùng, họ tìm đến mạng xã hội như giải pháp cứu cánh. King bắt đầu đăng những video ngắn về quy trình sản xuất kẹo cũng như hình ảnh cửa hàng. Những video này ngay lập tức “hot” lên và tình hình cửa hàng nhanh chóng cải thiện đáng kể.
Theo lời cô, lượng khán giả trên các mạng xã hội rất tiềm năng. Các video trực tiếp của họ có thể nhận được đến 20.000 lượt xem cùng lúc, đồng thời lượt xem tích lũy cũng có thể lên đến vài triệu.
Nhận thấy tiềm năng từ mạng xã hội, đồng thời muốn quảng bá và xây dựng nền tảng khách hàng bền vững hơn, King đã đề nghị cha của cô mở một tài khoản TikTok. Và cũng như khi trước, kênh TikTok của cửa hàng rất thành công, đạt đến 1 triệu lượt theo dõi chỉ trong tháng đầu tiên và hiện tại đã gần tiến đến mốc 5 triệu.

Theo King, chiến lược quan trọng để đạt được thành công này là nội dung phải chân thật và có tính “người”. Mỗi loại kẹo sẽ có quy trình và câu chuyện riêng. Cô cho biết các công thức là bí mật. Thay vào đó King sẽ tập trung vào những lúc tạo hình kẹo và cắt kẹo.
Trong các video, người xem thường rất thích thú với những đoạn phim thợ làm kẹo tạo nên một ống trụ dài, 3 chiều rất lớn từ đường với nhiều vòng màu sắc phía trong. Mỗi khi cắt một đoạn của “ống kẹo” này, mặt cắt sẽ hiển thị rất nhiều hình ảnh 2 chiều thú vị. Tùy theo cách tạo hình của thợ làm kẹo, đó có thể là hình kỳ lân, các loại trái cây, cờ thổ dân, v.v.. Nguyên liệu làm nên kẹo cũng khá đơn giản, chỉ từ đường, glucose, nước, màu, hương vị và axit citric.
Dĩ nhiên King cũng đóng góp rất nhiều vai trò trong quy trình này, bao gồm tạo hình, đóng gói, quay phim, đăng video và lên lịch.
King cho biết nhờ các video trên mạng xã hội, việc kinh doanh của cửa hàng rất khấm khá. Số lượng kẹo online thường sẽ cháy hàng chỉ trong vòng 4 giờ mỗi tuần. Rất nhiều khách hàng thường xuyên thúc giục cửa hàng sản xuất nhiều kẹo hơn.
Cô chia sẻ: “Bố tôi nói rằng mạng xã hội có thể là một nơi đầy rẫy kẻ xấu. Thế nhưng không phải lúc nào cũng vậy.”
Về bí quyết để xây dựng một kế hoạch quảng cáo trên mạng xã hội thành công, King cho biết nhất định phải may mắn. Cô khẳng định cô và gia đình đã bỏ công sức rất nhiều, thế nhưng may mắn vẫn là yếu tố không thể thiếu.
Nguồn: diendandoanhnghiep.vn
Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.
Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.