Sunday, October 13, 2024

Đắk Lắk: Phát hiện ổ dịch Covid-19 tại chợ đầu mối Tân Hòa



Từ một người nhiễm Covid-19 làm việc ở chợ đầu mối Tân Hòa, ngành y tế Đắk Lắk triển khai nhanh truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Từ một người nhiễm Covid-19 làm việc ở chợ đầu mối Tân Hòa, ngành y tế Đắk Lắk triển khai nhanh truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Sáng 18.10, các cơ quan y tế Đắk Lắk tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với tiểu thương trong chợ đầu mối Tân Hòa (P.Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột) để truy tìm các trường hợp nhiễm Covid-19.

Đắk Lắk: Phát hiện ổ dịch Covid-19 tại chợ đầu mối Tân Hòa

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm các tiểu thương chợ đầu mối Tân Hòa trong đêm 17.10

Trước đó, sáng 17.10, ông P.M.T (48 tuổi, trú P.Thành Công, TP.Buôn Ma Thuột, làm nghề bốc hàng tại chợ đầu mối Tân Hòa) khám bệnh tại trạm y tế P.Thành Công và test nhanh kháng nguyên có kết quả dương tính Covid-19.

Sau khi nhận thông tin này, từ chiều đến đêm 17.10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk cùng các đơn vị y tế TP.Buôn Ma Thuột triển khai khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại khu vực sinh sống và xét nghiệm nhanh cho hơn 500 tiểu thương hoạt động buôn bán tại chợ đầu mối Tân Hòa.

Đến rạng sáng 18.10, ngành y tế ghi nhận thêm 11 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính Covid-19, gồm: 5 tiểu thương tại chợ đầu mối, 6 trường hợp là người nhà và tiếp xúc gần với các tiểu thương tại nơi ở. Các trường hợp này cư trú tại các phường Thành Nhất (7 người), Tân Lợi (2), Tân Hòa (1) và Thành Công (1).

Theo Trung tâm y tế TP.Buôn Ma Thuột, hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm Covid-19 tại chợ đầu mối Tân Hòa. Thời gian qua, chợ này tập trung khá đông tiểu thương, người dân trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột và các huyện trong tỉnh tham gia mua bán; đồng thời có nhiều tài xế chở hàng đến giao dịch tại đây. Hiện ngành y tế tiếp tục triển khai truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến số người dương tính Covid-19 vừa phát hiện nói trên.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img