Friday, September 6, 2024

Hungary: Phe đối lập chọn được ứng cử viên Thủ tướng duy nhất tại cuộc tổng tuyển cử 2022



Các đảng đối lập của Hungary hôm qua đã chọn được ứng cử viên duy nhất sẽ ra tranh cử với Thủ tướng Viktor Orban tại cuộc tổng tuyển cử năm 2022; khi ứng cử viên Peter Marky Zay, Chủ tịch phong trào “Tất cả mọi người ở Hungary” đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của phe đối lập.

 

Với 371.560 phiếu tương đương 56,71%, ông Peter Marky Zay đã giành chiến thắng tại vòng 2 cuộc bầu cử sơ bộ của phe đối lập, khi vượt qua đối thủ trực tiếp là bà Klara Dobrev của Liên minh Dân chủ, người chỉ giành được 283.677 phiếu tương đương 43,29%.

Chiến thắng của ông Peter Marky Zay gây bất ngờ, bởi tại vòng 1 của cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra từ 18-28/9, ông chỉ đứng ở vị trí cuối cùng trong số 3 người được lọt vào vòng thứ 2 với 20,1% và kém xa ứng cử viên Klara – người đã đứng thứ nhất ở 85 trong tổng số 106 khu vực bỏ phiếu với 34,7%.

Tuy nhiên, trước khi vòng 2 diễn ra, một diễn biến khiến cục diện cuộc bầu cử sơ bộ bị thay đổi, đó là ứng cử viên về thứ 2 tại vòng 1 là Gergely Karacsony đã xin rút lui và những người ủng hộ ông đã chuyển sang bỏ phiếu cho ông Peter Marky Zay.

Ông Peter Marky Zay (49 tuổi) là Thị trưởng của Hodmezovasarhely – một thành phố ở Đông Nam Hungary, đồng thời cũng là một nhà sử học, nhà kinh tế, chuyên gia tiếp thị và kỹ sư điện, có tư tưởng bảo thủ và sùng đạo. Chủ trương của ông Peter Marky Zay là cam kết thu hẹp sự chia rẽ trong xã hội, ngăn chặn tham nhũng và đấu tranh cho một sân chơi bình đẳng cho tất cả các phương tiện truyền thông./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi