Sunday, July 28, 2024

Hầu hết người ở vùng vàng vào TP.Hải Phòng sẽ không phải cách ly



Trừ người mới khỏi Covid-19 thì người từ vùng vàng (vùng có nguy cơ trung bình) khi vào TP.Hải Phòng sẽ không phải cách ly tại nhà 7 ngày như trước.

Trừ người mới khỏi Covid-19 thì người từ vùng vàng (vùng có nguy cơ trung bình) khi vào TP.Hải Phòng sẽ không phải cách ly tại nhà 7 ngày như trước.

Trưa 22.10, UBND TP.Hải Phòng đã có cập nhật cập nhật hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hầu hết người ở vùng vàng vào TP.Hải Phòng sẽ không phải cách ly

TP.Hải Phòng tiếp tục nới lỏng các quy định phòng dịch Covid-19

Theo hướng dẫn mới, người dân từ vùng vàng vào TP.Hải Phòng sẽ chỉ phải tự theo dõi sức khỏe, không cần làm xét nghiệm SARS-CoV-2. Như vậy, người từ vùng vàng có thể về TP.Hải Phòng rồi đi mà không bắt buộc ở lại đủ 7 ngày và không cần chứng minh có nơi cư trú như trước đây.

Riêng người từ vùng vàng mới khỏi bệnh Covid-19 (chưa quá 6 tháng) thì vẫn phải cách ly tại nhà 7 ngày và làm xét nghiệm với SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7.

Trước đó, UBND TP.Hải Phòng quy định, người từ vùng vàng vào thành phố phải cách ly tại nhà 7 ngày. Điều này khiến nhiều người có công việc muốn về TP.Hải Phòng ít ngày gặp khó khăn. Nhiều xe đã phải quay đầu tại các chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP.Hải Phòng.

Cũng trong ngày 22.10, TP.Hải Phòng đã ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19. Đây đều là những người từ TP.HCM về TP.Hải Phòng bằng máy bay vào ngày 15.10 và đã thực hiện cách ly tại nhà ngay khi về đến TP.Hải Phòng.

Hai bệnh nhân này đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay. Tính từ khi các đường bay nội địa được mở lại đến nay, TP.Hải Phòng đã ghi nhận 4 người nhiễm Covid-19 từ TP.HCM về.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi