Monday, October 28, 2024

Không khí lạnh sắp gây ra đợt mưa rất lớn ở Trung bộ



Chiều 21.10, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã cảnh báo về đợtkhông khí lạnh sẽ gây ra một đợt mưa to đến rất to ở khu vực Trung bộ và rét ở Bắc bộ.

khong-khi-lanh-sap-gay-ra-dot-mua-rat-lon-o-trung-bo

 

Chiều 21.10, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã cảnh báo về đợt không khí lạnh sẽ gây ra một đợt mưa to đến rất to ở khu vực Trung bộ và rét ở Bắc bộ.

Theo đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 22 – 25.10, các tỉnh Quảng Bình: Nước lũ rút nhanh nhưng hàng trăm nhà dân vùng lũ Lệ Thủy vẫn đang ngập nước”>Quảng Bình đến Bình Định xảy ra mưa to, có nơi mưa rất to. Trong đó, vùng mưa lớn nhất từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi sẽ có tổng lượng mưa 200 – 400 mm/đợt, có nơi trên 450 mm/đợt. Các tỉnh Quảng Bình, Bình Định có lượng mưa phổ biến từ 100 – 200 mm/đợt, có nơi trên 250 mm/đợt.

Do đã hứng chịu liên tiếp các đợt mưa lớn từ giữa tháng 10 đến nay, đất đá đã ngậm no nước nên các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và lũ lụt, ngập úng cục bộ ở vùng trũng, thấp, ven sông.

Cũng theo trung tâm này, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong những ngày tới các tỉnh tây bắc Bắc bộ, tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và có thể kèm theo giông, lốc xoáy. Đặc biệt, không khí lạnh liên tục tăng cường trong những ngày tới khiến thời tiết các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa chuyển rét với nhiệt độ phổ biến từ 16 – 19 độ C, vùng núi dưới 15 độ C.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img