Wednesday, September 4, 2024

Bãi rác Xuân Sơn tiếp nhận rác trở lại



Ngày 22/10, Tổng Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội cho biết Khu liên hiệp xử lý chất thải Xuân Sơn đã tiếp nhận rác trở lại để xử lý theo quy trình sau thời gian tạm dừng.

Bãi rác Xuân Sơn tiếp nhận rác trở lại
Bãi rác Xuân Sơn tiếp nhận rác trở lại. Ảnh: TL

Bãi rác Xuân Sơn hiện tiếp nhận và xử lý chất thải rắn sinh hoạt từ 13 địa bàn gồm 12 huyện: Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Hoài Đức, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Phú Xuyên, Quốc Oai, Thạch Thất, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây.

Khối lượng bình quân bãi rác này tiếp nhận khoảng 1.500 tấn/ngày. Trong đó, xử lý chôn lấp 1.400 tấn/ngày và khoảng 100 tấn xử lý bằng phương pháp đốt.

Từ 6/10, bãi rác Xuân Sơn gặp sự cố chập cháy tủ điện trạm xử lý nước rác của đơn vị vận hành, dẫn đến cơ sở này không thể tiếp tục xử lý nước rác, ngừng tiếp nhận rác, dẫn tới hiện tượng ùn ứ rác tại một số quận, huyện kể trên.

Để tránh rác ùn ứ trên đường, phố thị xã Sơn Tây đã đưa rác tập kết tại 6 bãi tạm thời, đồng thời có biện pháp che phủ, phun khử trùng đảm bảo vệ sinh. Tương tự, địa bàn các huyện còn lại như Thanh Oai, Mỹ Đức… cũng phải tìm mặt bằng để chứa rác tạm thời trong thời gian bãi rác Xuân Sơn dừng hoạt động.

Ngày 22/10, Tổng Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco), đơn vị quản lý vận hành Khu liên hiệp xử lý chất thải Xuân Sơn (bãi rác Xuân Sơn), cho biết bãi rác này đã tiếp nhận rác trở lại để xử lý theo quy trình sau thời gian tạm dừng. Khối lượng tiếp nhận của bãi rác Xuân Sơn là khoảng 700 tấn/ngày đêm. 

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, mỗi ngày thành phố phát sinh khoảng 5 nghìn tấn thải sinh hoạt. Lượng rác trên cơ bản được đưa đến 2 bãi rác trên địa bàn là Xuân Sơn và Nam Sơn để xử lý theo phương thức chôn lấp. Trên thực tế, 2 bãi rác trên đang bị quá tải.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi