Thursday, May 2, 2024

Bắt giữ số lượng tàu khai thác cát trái phép lớn nhất từ trước đến nay



25 tàu khai thác cát trái phép tại cửa sông Văn Úc (Hải Phòng) vừa bị Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường bắt quả tang với số lượng khoảng 1.000 m3 cát.

Trước đó, khoảng 8h ngày 20/10, hơn 40 đối tượng đang khai thác cát trái phép. Theo Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, các tàu khai thác cát trái phép tại đoạn giáp ranh giữa 2 xã Toàn Thắng của huyện Tiên Lãng và xã Chiến Thắng của huyện An Lão – khu vực không được cấp phép khai thác cát.

Bắt giữ số lượng tàu khai thác cát trái phép lớn nhất từ trước đến nay

Hàng chục tàu hút cát bị giữ tại chân cầu Khuể (huyện An Lão). Ảnh: Đại Đoàn kết

Một số đối tượng khai nhận đã làm tại đây từ đầu năm 2021. Các tàu này chủ yếu là tàu hút, sau đó sang mạn cho các tàu lớn hơn. Hầu hết các tàu không có đăng ký, đăng kiểm và không dán số hiệu tàu.

Thời điểm bắt giữ, nhiều đối tượng đã lợi dụng tàu đánh cá để lẩn trốn vào bờ. Qua lời khai ban đầu, các đối tượng cho biết chủ yếu là người Hải Phòng và Hải Dương và dùng thủ đoạn cắm thẳng vòi xuống sông để hút cát. Để bắt quả tang các hành vi này, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã phải trinh sát gần 1 năm.

Những đường ống hút cát phi 350 sau khi qua sàng cát, khoảng 2 tiếng chiếc tàu này sẽ đầy. Tình trạng này diễn ra gần 1 năm nay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất của người dân ven sông Văn Úc. Hàng chục hộ dân nuôi trồng thủy hải sản ở đây đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng.

Lực lượng cảnh sát môi trường đang tiếp tục lấy lời khai của các đối tượng khai thác cát trái phép để mở rộng, điều tra, làm rõ.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img