Monday, June 17, 2024

Cựu trung tá công an thuê đàn em tạt axit: Nông nổi



Tại phiên tòa, cựu Trung tá công an thuê đàn em tạt axit vào thuộc cấp nói lời xin lỗi hai bị hại.

Chiều 21/10, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phạm Hoàng Long (45 tuổi, trú quận Cầu Giấy, TP Hà Nội; cựu trung tá công an, tổng giám đốc một doanh nghiệp thuộc Bộ Công an) 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Cùng tội danh nêu trên, bị cáo Nguyễn Hiền Bàng (34 tuổi); Nguyễn Hoàng Sơn (26 tuổi) và Nguyễn Quốc Ngọc, 31 tuổi bị phạt lần lượt 30 tháng, 26 tháng và 2 năm tù.

Nạn nhân thứ nhất được xác định là bà Cao Mai Hoa, 45 tuổi, cấp phó của Long tại Công ty TNHH một thành viên Thăng Long. Bà Hoa bị hành hung bằng dầu ăn trộn với nước nóng vào khoảng 16h ngày 3/6/2019, khu vực phố Tây Sơn, quận Đống Đa. Hậu quả, bà bị bỏng mặt và cổ, thương tích 25%.

Nạn nhân tứ hai là ông Trần Văn Diện, 57 tuổi, nhân viên văn phòng của Công ty TNHH một thành viên Nam Triệu. Ông Diện 2 lần bị tạt axit HCl vào các ngày 27 và 29/12/2019, tại khu vực phố Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, chịu thương tổn 5% sức khoẻ.

Cựu trung tá công an thuê đàn em tạt axit: Nông nổi
Các bị cáo trong vụ án tạt axit do cựu trung tá công an chủ mưu.

Tại phiên toà hôm nay, bị cáo Long thừa nhận toàn bộ cáo buộc song khai chỉ nhờ “cảnh cáo” chứ không trực tiếp chỉ đạo cách thức hay muốn làm tổn thương quá nặng đến hai thuộc cấp.

“Mâu thuẫn công việc nhỏ nhặt, không có gì đáng nói. Tất cả do tôi quá nông nổi nóng giận. Thâm tâm tôi ăn năn hối cải, trong trại giam luôn suy nghĩ không yên”, Long nói và xin lỗi hai bị hại.

Ông Diện và bà Hoa đều đã được bị cáo Long cùng gia đình bồi thường thiệt hại trước phiên toà.

Tại phiên xét xử hôm nay, ông Diện xin rút yêu cầu khởi tố, và được HĐXX chấp nhận. Do đó, phiên toà chỉ xét xử hành vi của 4 bị cáo trong vụ hành hung bà Hoa.

Bà Hoa cho rằng hành vi của các bị cáo không chỉ gây tổn thương thể chất mà còn bà bị đồn thổi là “ngoại tình, bị đánh ghen”. “Sự việc xảy ra đã lâu, tôi đã tha thứ. Mong rằng toà án lương tâm sẽ là hình phạt nghiêm khắc nhất mà Long phải chịu”, bà nói.

Bị cáo Bàng thừa nhận “nể tình anh em” nên giúp Long trả thù, không nghĩ hậu quả sẽ quá nghiêm trọng. Bị cáo cho rằng có mua mua axit nhưng đã pha loãng.

Sau hai vụ việc, Bàng được Long trả công hơn 100 triệu đồng, song chỉ chia cho đàn em 5 triệu đồng.

Theo cáo trạng, năm 2017 và 2019, bị cáo Long lần lượt được bổ nhiệm chức vụ giám đốc và tổng giám đốc của 2 công ty đều thuộc Bộ Công an. Trong quá trình công tác, do có mâu thuẫn với thuộc cấp, Long bực tức, nhiều lần thuê Bàng trả thù.

Vụ thứ nhất, sau khi nhận lời Long, khoảng tháng 5/2019, Bàng nhờ một “đàn em” theo dõi đặc điểm, quy luật đi lại của bà Hoa.

Cùng với đó, Bàng đã gọi hai người khác đi tạt nước nóng vào người bà H.. Đến 16 giờ ngày 3/6/2019, hai người này mang dầu ăn trộn với nước nóng đổ vào mặt, cổ bà Hoa khiến nạn nhân bị bỏng nặng.

Vụ thứ hai, theo chỉ đạo của Phạm Hoàng Long, Bàng đã nhờ Lê Đăng Luân gây thương tích cho ông Trần Văn Diện bằng axít. Theo đó, ông Diện đã bị 2 lần tạt axit HCl vào các ngày 27/12/2019 và 29/12/2019, tại khu vực phố Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân.

Từ trình báo của nạn nhân, đến ngày 9/4/2021, Phạm Hoàng Long bị Công an TP Hà Nội bắt. Các bị cáo còn lại ra đầu thú và bị công an bắt.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img