Wednesday, November 27, 2024

Tránh xảy ra tai nạn khi học trực tuyến



Đã có những tai nạn xảy ra khi học trực tuyến. Ngoài ý thức an toàn khi sử dụng thiết bị điện tử, cần xem xét đến yếu tố công bằng trong giáo dục.

Đã có những tai nạn xảy ra khi học trực tuyến. Ngoài ý thức an toàn khi sử dụng thiết bị điện tử, cần xem xét đến yếu tố công bằng trong giáo dục.

Dạy học trực tuyến an toàn và công bằng trong điều kiện Việt Nam hiện nay không khó. Hạ tầng viễn thông và điều kiện tiếp cận các thiết bị di động rộng khắp là yếu tố vô cùng thuận lợi cho việc đa dạng hóa các nguồn cung cấp tài nguyên học liệu và hoạt động học tập cá nhân hóa, vốn rất cần thiết trong dạy học từ xa.

Tránh xảy ra tai nạn khi học trực tuyến

Điện thoại di động không thích hợp để ngồi nghe giảng trực tiếp với khả năng tiếp nhận và tương tác hạn chế, nhưng có thể thích hợp để xem các bài giảng video, đọc tài liệu, làm bài tập trắc nghiệm tương tác…

Giả sử một môn học có thời lượng 2 tiết/tuần, giáo viên có thể dành 1 tiết để biên soạn lại tài nguyên học liệu dưới dạng đọc – hiểu (văn bản có minh họa), nghe – hiểu (audio), xem – hiểu (video) nhằm cung cấp cho người học tự học qua các kênh khác nhau (internet, web, LMS, ứng dụng di động…). Thời gian 1 tiết còn lại tổ chức lớp học ảo hằng tuần, nhưng không phải giảng lại bài, mà giải thích, hướng dẫn, thảo luận các vấn đề người học không tự giải quyết được một mình.

Khi đó, thời lượng học đồng bộ mỗi tuần đã có thể giảm đi phân nửa, mà giáo viên vẫn được tính công đầy đủ (2 tiết/tuần). Người học bớt phải dán mắt liên tục lên màn hình theo khung giờ cố định mỗi ngày, mà có thể rải đều thời gian tự học theo hướng dẫn vào các thời điểm khác nhau trong ngày hay trong tuần.

Điện thoại di động không thích hợp để ngồi nghe giảng trực tiếp với khả năng tiếp nhận và tương tác hạn chế, nhưng có thể thích hợp để xem các bài giảng video, đọc tài liệu, làm bài tập trắc nghiệm tương tác…

Tương tự, môn học 3 tiết/tuần cũng có thể giảm thời gian học đồng bộ xuống còn 1/3 và dành 2/3 thời lượng cho hoạt động tự học có hướng dẫn. Môn học

1 tiết/tuần thì có thể ghép bài, mỗi 2 tuần có 1 tiết học đồng bộ và 1 tiết tự học. Giáo viên sẽ có đủ thời gian soạn tài nguyên học liệu chu đáo. Người học sẽ linh hoạt được thời gian học tập, gia đình phối hợp dễ dàng hơn. Nhu cầu băng thông và thời gian truy cập các lớp học ảo sẽ giảm từ 1/2 đến 2/3. Các rủi ro tai nạn do thiết bị không phù hợp sẽ giảm đi đáng kể. Yêu cầu thiết bị tối thiểu mà mỗi gia đình cần có là một điện thoại di động thông minh có cấu hình vừa phải là không quá tầm tay.

Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ngoài tăng cường các chương trình hỗ trợ băng thông kết nối hoàn toàn có thể mở thêm các chương trình cung cấp thiết bị với giá ưu đãi cho các gia đình khó khăn…

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img