Monday, June 17, 2024

Lời cuối kẻ chặt 12 cây sầu riêng để níu kéo vợ



Khi được nói lời sau cùng, K nói rất ân hận về hành vi sai trái nên xin hưởng án treo để có điều kiện chăm lo cho con.

Người chặt 12 cây sầu riêng để níu kéo vợ là K (trú ở TP Cần Thơ).

Theo hồ sơ vụ án, vào lúc 6h30 ngày 25/12/2020, anh Q (em vợ K) phát hiện một cây sầu riêng trước nhà bị chặt gốc, đã gãy ngang. Sau đó, anh đến vườn sầu riêng (ở địa phương khác) thì phát hiện 11 cây sầu riêng trong vườn đã bị chặt phá nên trình báo công an.

Quá trình điều tra, công an xác định người chặt 12 cây sầu riêng (có độ tuổi từ sáu tháng đến 2,5 năm) là K. Tại cơ quan điều tra, K khai nhận do vợ chồng mâu thuẫn nên vợ K bỏ về nhà mẹ (nhà anh Q).

Lời cuối kẻ chặt 12 cây sầu riêng để níu kéo vợ
TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm vụ án hủy hoại tài sản đối với VDK vào ngày 20-10. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Vì muốn vợ tiếp tục về nhà chung sống với mình nên nửa đêm ngày 24/12/2020, K đã chuẩn bị một dao rồi chạy từ nhà mình đến nhà anh Q để chặt 12 câu sầu riêng của em vợ.

Theo định giá, tổng giá trị 12 cây sầu riêng là 7,35 triệu đồng. Tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 6/2021, TAND quận Ô Môn xử phạt K một năm tù về tội hủy hoại tài sản và buộc K bồi thường cho em vợ 7,35 triệu đồng.

Sau đó, bị cáo K kháng cáo xin hưởng án treo để có điều kiện chăm sóc bốn đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn do đến nay vợ bị cáo vẫn chưa về, các con cần người chăm sóc…

Ngày 20/10, TAND TP Cần Thơ đưa vụ án hủy hoại tài sản ra xử phúc thẩm để xem xét kháng cáo xin hưởng án treo của bị cáo.

Tại phiên tòa, vị đại diện VKS hỏi: “Vì sao mâu thuẫn vợ chồng không liên quan đến em vợ mà lại chặt cây của em?”. K trả lời: “Do bức xúc vợ rồi cộng thêm uống rượu nên bị cáo mất kiểm soát hành động. Sau đó, bị cáo tự thấy chuyện mình làm sai quấy nên sửa đổi, đã khắc phục hết thiệt hại và được em vợ bãi nại. Giờ bị cáo chỉ mong được án treo để ở nhà làm lụng nuôi con”.

Sau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, chấp nhận đề nghị của đại diện VKS, chuyển hình phạt từ một năm tù thành một năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là hai năm.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img