Sunday, September 29, 2024

Con nuôi Đường Nhuệ không nhận tội: Xin phạt kịch khung



Tại phiên tòa xét xử, Tiến “Trắng” (con nuôi Đường “Nhuệ”) xin tòa tuyên mức cao nhất của khung hình phạt dù không nhận tội.

Ngày 25/10, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình mở phiên tòa xét xử bị cáo Bùi Mạnh Tiến (26 tuổi, biệt danh Tiến “trắng” – con nuôi của trùm giang hồ Đường “Nhuệ”) cùng 5 bị cáo khác tội “cố ý gây thương tích” liên quan vụ chém người, khiến nạn nhân là anh Trần Ngọc Hoàng (38 tuổi, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) tổn hại 44% sức khỏe.

Cụ thể, trước các câu hỏi của đại diện Hội đồng xét xử về việc bị cáo Tiến có thừa nhận là chủ mưu vụ chém lái xe Hoàng vào tháng 5/2018, có thừa nhận mình là người đã trực tiếp chém gây thương tích cho anh Hoàng hay không, Tiến “trắng” đã một mực phủ nhận tất cả các cáo buộc này.

Theo đó, Tiến “trắng” thừa nhận mình có đi cùng nhóm Phạm Văn Sáng tới nhà anh Hoàng nhưng “chỉ đứng ở cổng, không chém ai”. Theo Tiến, chính bị cáo Phạm Văn Sáng mới là chủ mưu.

Ngoài ra, Tiến cũng cho rằng bố nuôi của mình là Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ”) đang bán đứng mình giống như Hải Bánh bán đứng Năm Cam để nhằm mục đích được giảm án.

Trái với lời khai của Tiến, bị cáo Sáng khẳng định được Tiến nhờ giải quyết việc của tài xế Thuân và mọi việc đều làm theo sự chỉ đạo của Tiến. Các bị cáo khác thì cho biết không nhớ nên cũng không rõ lời khai của Sáng hay Tiến mới là đúng.

Trong phiên tòa này, các bị cáo từ chối tranh luận tại toà vì đã nhận tội. Riêng Tiến khẳng định không chém anh Hoàng nhưng xin “tòa tuyên 10 năm tù”. Đây là mức cao nhất trong khung hình phạt truy tố.

Bị cáo xin tòa không cho ai kháng cáo thay, kể cả bố mẹ hay luật sư. Tiến “Trắng” quay sang nhìn người thân, nói: “Con mà biết kháng cáo là chỉ mang xác về thôi, nói trước cho biết”.

Con nuôi Đường Nhuệ không nhận tội: Xin phạt kịch khung
Bị cáo Tiến “Trắng” tại phiên toà ngày 25/10.

Tiến trước đó to tiếng và từ chối luật sư của mình, cho rằng họ cấu kết Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ”, 40 tuổi, bố nuôi) để đổ tội cho anh ta. Do đó, các luật sư rời phiên tòa.

Khi toà tuyên án, Tiến “Trắng” thường nói chuyện với người xung quanh, buộc chủ tọa nhiều lần nhắc nhở. “Bị cáo không tôn trọng ai, đứng trước phiên tòa còn thế này, ra ngoài xã hội thì sao?…”, nữ thẩm phán nói.

Căn cứ hồ sơ vụ án và quá trình xét xử tại tòa, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình xác định Bùi Mạnh Tiến là người giữ vai trò chủ mưu về tội “Cố ý gây thương tích” nên quyết định tuyên phạt bị cáo này mức án 8 năm tù giam.

Cùng tội danh, các bị cáo Bùi Đình Phương Nam, Nguyễn Minh Đức, Phạm Văn Sáng đều bị phạt 7 năm tù giam.

Bị cáo Nguyễn Tuấn Long và Phạm Ngọc Dũng cùng nhận mức 5 năm 6 tháng tù.

Tổng hình phạt các bị cáo phải nhận ở vụ án này là 40 năm tù giam.

Ngoài ra, bị cáo Sáng bị cộng án 2 năm 6 tháng tù trong vụ án khác bằng 9 năm 6 tháng tù; bị cáo Dũng cộng án 2 năm trong vụ khác bằng 7 năm 6 tháng tù; bị cáo Long cộng 8 năm tù của bản án khác bằng 13 năm 6 tháng tù.

Riêng Tiến “trắng” đã nhận 4 năm tù trong các vụ khác nhưng các bản án trước đó chưa có hiệu lực nên tòa án không tổng hợp.

Như vậy, đến lúc này, con nuôi Đường “Nhuệ” đã bị tuyên phạt tổng cộng 12 năm tù giam ở 2 vụ án “Cố ý gây thương tích” và 1 vụ án “Xâm phạm chỗ ở của công dân” đã được đưa ra xét xử.

Bị cáo đồng thời còn là bị can trong vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” khi được xác định là 1 trong những đồng phạm cùng với bố nuôi Đường “Nhuệ” có hành vi bảo kê, thu phế hỏa táng trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Vụ án này hiện chưa xét xử.

Theo cáo trạng, năm 2018, anh Trần Ngọc Hoàng mua ôtô để chở khách Thái Bình đi Hà Nội vào 14h hằng ngày, việc nhận chở khách không có đăng ký nên một chủ xe khác là Trần Văn Thuân nhờ Tiến “trắng” đứng ra can thiệp, buộc anh Hoàng phải xuất phát lúc 15h hằng ngày.

Sau đó, Bùi Mạnh Tiến có rủ thêm một số người vờ làm hành khách, chặn đánh cảnh cáo để yêu cầu anh Hoàng lùi giờ chạy hoặc phải “hỗ trợ” 3 triệu đồng/tháng.

Do anh Hoàng không lùi giờ chạy theo yêu cầu nên tối 22-5-2018, Tiến mang theo bộ hung khí dao, kiếm, mã tấu… và rủ 5 người khác gồm: Nguyễn Tuấn Long (32 tuổi); Phạm Văn Sáng (30 tuổi); Bùi Đình Phương Nam (23 tuổi); Nguyễn Minh Đức (29 tuổi) và Phạm Ngọc Dũng (26 tuổi), tất cả cùng ở Thái Bình, đến nhà anh Hoàng với mục đích đánh người.

Để tránh bị nhận diện, cả nhóm còn chuẩn bị áo, khẩu trang tìm đến nhà anh Hoàng và vờ là khách gửi hàng lên Hà Nội để lừa nạn nhân ra mở cổng, sau đó đuổi, chém liên tục khiến nạn nhân phải cấp cứu, tổn hại 44% sức khỏe.

Sự việc sau đó chỉ bị Công an huyện Vũ Thư ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 người với lý do nạn nhân không có đơn tố cáo và cũng yêu cầu không giám định thương tật.

Đến năm 2020, khi băng nhóm giang hồ Đường “Nhuệ” dần sa lưới pháp luật thì anh Hoàng có đơn đề nghị nên Viện kiểm sát nhân dân tối cao khởi tố vụ án, chuyển cho Công an tỉnh Thái Bình xử lý.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi