Saturday, September 7, 2024

Nhật Bản: ASEAN là yếu tố then chốt để hiện thực hóa Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do và rộng mở



Chính phủ Nhật Bản cho biết, hôm nay (27/10), Thủ tướng Kishida Fumio sẽ tham dự hội nghị cấp cao ASEAN trực tuyến với các nhà lãnh đạo khu vực để thảo luận một loạt vấn đề, trong đó bao gồm các biện pháp đối phó với Covid-19 và phục hồi kinh tế.

 

Trong cuộc họp báo vào hôm qua (27/10), Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Matsuno Hirokazu cho biết, Nhật Bản “tôn trọng” quyết định của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) khi không đồng ý để nhà lãnh đạo quân đội Myanmar tham dự cuộc hội đàm thường niên của nhóm. Ông Matsuno thông báo, Thủ tướng Kishida Fumio sẽ tham gia cuộc họp với các nhà lãnh đạo ASEAN cùng với các đại diện đến từ Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Hàn Quốc và Mỹ, đồng thời dự kiến trao đổi về các vấn đề liên quan đến Biển Đông và Triều Tiên – quốc gia gần đây đã nối lại các vụ thử tên lửa đạn đạo.

Về tầm quan trọng của khu vực ASEAN, ông Matsuno nói: “Với dân số hơn 670 triệu người, ASEAN không chỉ là một trung tâm tăng trưởng toàn cầu mà với vị trí của mình, ASEAN còn là yếu tố then chốt để hiện thực hóa một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Chúng tôi mong muốn các nhà lãnh đạo có những cuộc thảo luận hiệu quả, bao gồm cả những cách thức cụ thể để hợp tác với ASEAN”.

Hội nghị cấp cao ASEAN bắt đầu diễn ra từ hôm qua (26/10) theo hình thức trực tuyến, với trọng tâm bàn về cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, thúc đẩy phục hồi kinh tế… Đây là sự kiện đầu tiên trong năm để các nhà lãnh đạo ASEAN trao đổi và đưa ra quyết sách cho các vấn đề then chốt nhằm đạt được mục tiêu của khối./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi