Tuesday, May 14, 2024

Nguy cơ bùng phát Covid-19 tại Bà Rịa – Vũng Tàu do người từ nơi khác đến



Hàng loạt chùm ca nhiễm gây nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 tại Bà Rịa – Vũng Tàu sau khi tỉnh này nới lỏng theo Nghị quyết 128 đều do người dân từ các tỉnh, thành phố khác tới.

Hàng loạt chùm ca nhiễm gây nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 tại Bà Rịa – Vũng Tàu sau khi tỉnh này nới lỏng theo Nghị quyết 128 đều do người dân từ các tỉnh, thành phố khác tới.

Ngày 27.10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện hàng loạt chùm ca nhiễm Covid-19 gây nguy cơ bùng phát dịch trở lại do người từ các tỉnh, thành phố khác đến lây nhiễm.

Nguy cơ bùng phát Covid-19 tại Bà Rịa - Vũng Tàu do người từ nơi khác đến

Các ca nhiễm Covid-19 gần đây tại Bà Rịa – Vũng Tàu do người từ tỉnh, thành phố khác tới

Trong ngày 26.10, trên địa bàn tỉnh có 33 người nhiễm Covid-19 mới, trong đó có hơn 20 ca mắc ngoài cộng đồng. Những ca nhiễm này chủ yếu là người từ Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM đến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đơn cử, TP.Vũng Tàu phát hiện 17 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 12 ca nhiễm ngoài cộng đồng thì có đến 8 trường hợp là người từ TP.HCM về địa phương này.

Tại TX.Phú Mỹ ghi nhận 10 ca ngoài cộng đồng, trong đó 2 ca là người từ tỉnh Bình Dương, 3 ca là người từ TP.HCM, 1 ca là người từ Đồng Nai. Tại H.Xuyên Mộc phát hiện 1 trường hợp dương tính Covid-19 cũng là người từ Đồng Nai về.

Không khai báo làm lây lan dịch sẽ bị khởi tố

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các ca nhiễm Covid-19 cộng đồng ghi nhận trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng. Hầu hết đều có nguồn lây từ bên ngoài xâm nhập vào tỉnh, nguy cơ có thể khiến dịch bùng phát trở lại nếu không kịp thời khống chế, kiểm soát hiệu quả.

Nguy cơ bùng phát Covid-19 tại Bà Rịa - Vũng Tàu do người từ nơi khác đến

Nhân viên y tế H.Xuyên Mộc làm việc tại khu vực xét nghiệm mẫu Covid-19

Trong khi đó, nhiều địa phương phản ánh tình trạng người dân từ các tỉnh, thành phố khác đến có hiện tượng trốn tránh khai báo y tế.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra tại P.Rạch Dừa.

Quá trình điều tra xác định, ngày 16.10, ông T.M.K. (37 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển ô tô chở gia đình từ Bình Dương về nhà chị ruột ở P.Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu chơi. Mặc dù ở lại qua đêm, theo quy định phải khai báo y tế, lưu trú tại địa phương nhưng ông K. không khai báo.

Chiều 17.10, gia đình ông K. quay lại Bình Dương. Sau đó, gia đình ông K. đi kiểm tra nhanh Covid-19 cho kết quả nhiều người dương tính. Nhận được thông tin gia đình ông K. dương tính Covid-19, P.Rạch Dừa đã truy vết, kiểm tra nhanh nhiều người trong gia đình chị ruột ông K. cũng dương tính Covid-19.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu cũng đã xử lý một số trường hợp nhiễm Covid-19 đến địa phương không khai báo y tế làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho nhiều người.

Trước nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát ngoài cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị người dân cảnh giác, không lơ là với dịch bệnh. Người dân từ các tỉnh, thành phố đến Bà Rịa – Vũng Tàu cần khai báo y tế để có biện pháp cách ly phù hợp. Người dân không khai báo y tế, để lây lan dịch bệnh sẽ bị xử lý theo quy định.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img