Saturday, September 7, 2024

Trung Quốc thảo luận với Triều Tiên và Serbia hàng loạt vấn đề lớn



Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì đã gặp Đại sứ Triều Tiên Ri Ryong-nam tại Bắc Kinh, còn Ngoại trường Trung Quốc Vương Nghị hội đàm với người đồng cấp Serbia Nikola Selakovic về nhiều vấn đề.

 

Ông Dương Khiết Trì – người đồng thời giữ chức vụ Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Đối ngoại trung ương Trung Quốc, có buổi gặp mặt với Đại sứ Triều Tiên Ri Ryong-nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 28/10.

Hai bên thảo luận những vấn đề về tăng cường hợp tác góp phần thúc đẩy hòa bình và ổn định ở khu vực.

Theo Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Đối ngoại trung ương Trung Quốc Dương Khiết Trì, dưới sự chỉ đạo chiến lược của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, quan hệ Trung Quốc – Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên bước vào một thời kỳ lịch sử mới.

Trung Quốc sẵn sàng cùng Triều Tiên thực hiện nhận thức chung quan trọng của Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, duy trì tiếp xúc cấp cao, tăng cường phối hợp chiến lược, thúc đẩy hợp tác thực chất, thúc đẩy quan hệ song phương không ngừng đạt được những kết quả mới và góp phần vào hòa bình, ổn định của khu vực.

Đại sứ Triều Tiên, ông Ri Ryong-nam cho biết, Triều Tiên sẵn sàng cùng Trung Quốc thực hiện ý nguyện của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Triên và Trung Quốc.

Hai bên còn trao đổi các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm như tình hình bán đảo Triều Tiên, đồng thời nhất trí tăng cường liên lạc và phối hợp.

Cùng ngày 28/10,  Ủy viên Quốc vụ viện kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Serbia Nikola Selakovic. Hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề về hợp tác song phương cũng như các vấn đề quốc tế, khu vực hai bên cùng quan tâm.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Serbia phát triển đến một mức cao chưa từng có. Hai bên luôn ủng hộ vững chắc lẫn nhau trong các vấn đề liên quan đến lợi ích cốt lõi và mối quan tâm lớn của nhau, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, bảo vệ công bằng và pháp lý quốc tế.

Trung Quốc xem Serbia là đối tác tin cậy nhất, ủng hộ Serbia trong trong việc thúc đẩy hiện thực hóa phát triển đất nước và trẻ hóa quốc gia, đồng thời sẵn sàng hợp tác với Serbia thực hiện đồng thuận quan trọng mà nguyên thủ hai nước đạt được và hoạch định quan hệ song phương từ quan điểm chiến lược, dài hạn, đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước lên một tầm cao mới.

Đáp lại, Ngoại trưởng Serbia đánh giá cao tình hữu nghị giữa Serbia và Trung Quốc, tin tưởng quan hệ hai nước sẽ có những bước phát triển mới. Serbia sẵn sàng trao đổi sâu rộng và mở rộng quan hệ hợp tác toàn diện với Trung Quốc.

Ông Selakovic cho biết, Serbia coi trọng và ủng hộ “Sáng kiến phát triển toàn cầu” của Trung Quốc, cũng như ủng hộ quan điểm của Trung Quốc trong các vấn đề liên quan Tân Cương, Tây Tạng, Hong Kong.

Trung Quốc và Serbia nhất trí ủng hộ nhau trong việc bảo vệ chủ quyền, độc lập và phẩm giá quốc gia, tăng cường thông tin liên lạc và phối hợp trong các vấn đề quốc tế và khu vực, cùng nhau bảo vệ vững chắc nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ, thúc đẩy xây dựng cộng đồng tương lai chung vì nhân loại.

Hai bên cũng nhất trí tăng cường liên kết chiến lược, cùng xây dựng “Vành đai, con đường” với chất lượng cao, đồng thời trao đổi quan điểm về hợp tác Trung Quốc – Trung, Đông Âu và quan hệ Trung Quốc – EU, tăng cường giao tiếp làm sâu sắc hơn sự tin cậy lẫn nhau và phát huy những kết quả mới.

Trước khi hội đàm, hai bên cùng chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác của Bộ Ngoại giao hai nước./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi