Thursday, September 5, 2024

Thị xã Mỹ Hào có phủi trách nhiệm về phòng khám đa khoa Việt Mỹ?



Chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào cho rằng: “Quản lý nhà nước về địa bàn thị bên anh quản lý, còn chuyên môn thì Sở y tế người ta quản lý”.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài viết phản ánh về việc: Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ từ chối lấy mẫu xét nghiệm cho người tiếp xúc với F0 – Về việc anh Lê Ngọc Sơn nhận được thông tin mình đã tiếp xúc với F0, sau đó anh đến phòng khám đa khoa Việt Mỹ test Covid-19 và đã bị cơ sở y tế này từ chối.

Thị xã Mỹ Hào có phủi trách nhiệm về phòng khám đa khoa Việt Mỹ?
Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Đế làm rõ nội dung trên, phóng viên đến liên hệ với phòng khám đa khoa Việt Mỹ thì được đồng chí Đông – xưng là Chủ tịch công đoàn cho hay: “Phòng khám từ chối bệnh nhân đến khám là do cơ sở y tế tư nhân không tiếp nhận bệnh nhân đã tiếp xúc với bệnh nhân F0 mà phải đến trạm y tế xã, phường quản lý”.

Trái với chỉ đạo của Bộ Y tế, theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế “Các cơ sở khám bệnh nhà nước và tư nhân tuyệt đối không từ chối tiếp nhận người bệnh cấp cứu, người bệnh nặng, nguy kịch tới khám và điều trị; kể cả những người bệnh nghi mắc hay mắc COVID-19. Cần nghiêm khắc xử lý nếu vi phạm”.

Tiếp đó, phóng viên đã tìm đến UBND thị xã Mỹ Hào để làm rõ trách nhiệm của phòng khám, bất ngờ trước phòng văn thư tiếp dân của thị xã là một cô bé? Ngay sau đó PV liên lạc vào số điện thoại của đồng chí Lê Quang Hiến – Chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào thì đồng chí trả lời ngắn gọn “tôi không có ở cơ quan, tôi đang họp tỉnh”.

Thị xã Mỹ Hào có phủi trách nhiệm về phòng khám đa khoa Việt Mỹ?
Hình ảnh phóng viên ghi nhận tại trụ sở UBND thị xã Mỹ Hào chiều ngày
26/10.

Sau nhiều lần liên hệ với lãnh đạo UBND thị xã Mỹ Hào, sáng 29/10 qua điện thoại, đồng chí Lê Quang Hiến – Chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào cho rằng: “Quản lý nhà nước về địa bàn thị bên anh quản lý, còn chuyên môn thì Sở y tế người ta quản lý”.

Trước sự việc trên, rất mong các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên sớm vào cuộc, có biện pháp chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền làm rõ trách nhiệm của Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời xem xét khách quan quy chế tổ chức và hoạt động của UBND thị xã Mỹ Hào?

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại phòng khám Đa khoa Việt Mỹ.

Thị xã Mỹ Hào có phủi trách nhiệm về phòng khám đa khoa Việt Mỹ?
Thị xã Mỹ Hào có phủi trách nhiệm về phòng khám đa khoa Việt Mỹ?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi