Saturday, September 7, 2024

Mỹ và châu Âu lo ngại sự dịch chuyển bất thường của binh sỹ Nga tại biên giới với Ukraine



Washington Post ngày 30/10 đưa tin, một số quan chức của Mỹ và châu Âu đang theo dõi sự di chuyển bất thường của các trang thiết bị và binh sỹ Nga ở khu vực phía Tây nước này, dọc biên giới với Ukriane.

 

Các quan chức này cho biết, Nga đang liên tục tăng cường lực lượng vũ trang ở khu vực dọc biên giới với Ukraine và hoạt động này đã làm dấy lên những lo ngại tương tự như vụ việc hồi tháng 4 sau khi Moscow có đợt triển khai binh sỹ lớn nhất đến khu vực này, khiến 2 nước leo thang căng thẳng.

Các video xuất hiện trên mạng xã hội trong những ngày gần đây cho thấy nhiều đoàn tàu và đoàn xe quân sự của Nga đã vận chuyển một số lượng lớn khí tài quân sự, trong đó có xe tăng, tên lửa tới Tây Nam nước này.

“Vấn đề ở chỗ đây không phải là một cuộc tập trận. Có gì đó đang diễn ra, nhưng vẫn chưa xác định được chính xác đó là gì?”, Michael Kofman, Giám đốc chương trình nghiên cứu về Nga tại tổ chức phi lợi nhuận CNA có trụ sở tại Virginia, Mỹ cho biết.

Các quan chức Mỹ và châu Âu đã bắt đầu chú ý đến những động thái này của Nga trong những tuần gần đây, sau khi Nga kết thúc cuộc tập trận chung Zapad 2021 với Belarus vào giữa tháng 9/2021.

Chuyên gia Kofman cho biết, hình ảnh vệ tinh cho thấy các lực lượng từ Quân đoàn hỗn hợp số 41 của Nga, đóng tại thành phố Novosibirsk đã không quay trở lại Siberia sau cuộc tập trận, thay vì đó kết hợp với các lực lượng khác của Nga gần biên giới Ukraine.

Trong khi đó, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine – Oleksiy Danilov nói rằng sau khi kết thúc cuộc tập trận Zapad 2021, Nga đã để lại các thiết bị quân sự, cũng như các trung tâm điều khiển và liên lạc, tại những địa điểm huấn luyện dọc biên giới giữa nước này với Ukraine. Theo ông Oleksiy Danilov, số lượng binh sỹ Nga triển khai tại khu vực này vào khoảng 80.000 đến 90.000 người, chưa kể hàng chục nghìn binh sỹ khác vẫn đang đồn trú tại Bán đảo Crimea.

Động thái mới nhất này diễn ra trong bối cảnh Điện Kremlin đang theo đuổi lập trường cứng rắn hơn với Ukraine. Tổng thống Nga Putin cảnh báo rằng, bất cứ sự mở rộng cơ sở hạ tầng quân sự nào của NATO trên lãnh thổ Ukraine đều là “lằn ranh đỏ” đối với Moscow. Quan hệ giữa Nga với NATO và Ukraine đang leo thang căng thẳng. Nga đã đình chỉ phái bộ nước này tại NATO hôm 18/10 sau khi NATO trục xuất 8 nhà ngoại giao Nga với cáo buộc hoạt động gián điệp./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi