Saturday, September 7, 2024

Vờ mua hàng rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản



Với thủ đoạn vờ thỏa thuận mua bán rồi đặt cọc thông qua tờ giấy chuyển khoản qua ngân hàng đã chuẩn bị từ trước, Lê Quang Nhã (TP.HCM) đã lừa đảo và chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều nạn nhân ở tỉnh Đắk Nông rồi bỏ trốn.

 

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Quang Nhã (SN 1986, trú tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 1/2021, Nhã từ TP.HCM lên tỉnh Đắk Nông nhưng do không có nghề nghiệp ổn định và để có tiền tiêu xài, Nhã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhã đặt làm con dấu khắc chữ “ĐÃ THU TIỀN” ở TP.HCM rồi đến các điểm giao dịch của Ngân hàng xin các cặp giấy nộp tiền rồi dùng con dấu đóng vào các liên 2 của giấy nộp tiền, sau đó dùng các giấy nộp tiền đi tìm những người buôn bán cây giống, người có nhu cầu bán đất… để hỏi mua.

Sau khi thỏa thuận giá cả mua bán, Nhã đặt cọc số tiền lớn bằng cách viết vào giấy nộp tiền có dòng chữ “ĐÃ THU TIỀN” chuẩn bị từ trước rồi đưa cho các nạn nhân xem để làm tin. Sau đó, Nhã lấy các lý do khác nhau để “mượn lại” một số tiền rồi bỏ trốn.

Với thủ đoạn này, từ tháng 1 đến tháng 10/2021, Lê Quang Nhã đã thực hiện 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 40 triệu đồng của các nạn nhân ở các huyện Đắk Mil, Đắk Song, Krông Nô và thành phố Gia Nghĩa./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi