Saturday, September 7, 2024

Trung Quốc: Không ngừng nỗ lực giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu



Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho rằng, Trung Quốc là nước hoạt động trong lĩnh vực quản trị khí hậu, chủ động thực hiện trách nhiệm quốc tế phù hợp với điều kiện quốc gia và không ngừng nỗ lực giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu.

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, tại Hội nghị Thượng đỉnh các nước có nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20), Trung Quốc đã đưa ra các đề xuất và sáng kiến về bảo vệ trái đất và thúc đẩy xây dựng cộng đồng cuộc sống con người với tự nhiên. Những đề xuất này của Trung Quốc cũng là chìa khóa góp phần thành công của Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu và thúc đẩy mạnh mẽ nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Theo ông Uông Văn Bân, cách đây hơn 1 năm, Trung Quốc đã liên tiếp công bố các mục tiêu về đỉnh carbon và trung hòa carbon của mình, đồng thời đề xuất một loạt các mục tiêu đóng góp cho các quốc gia và các biện pháp cụ thể liên quan đến điện than trong nước, tiêu thụ than và không xây dựng các nhà máy điện than ở nước ngoài,… đã thể hiện quyết tâm của Trung Quốc trong việc giải quyết vấn đề về biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đã liên tiếp đưa ra các biện pháp, chính sách cụ thể nhằm thực hiện “Thỏa thuận Paris”, cũng thể hiện trách nhiệm và đóng góp mới nhất của Trung Quốc trong lĩnh vực này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc so sánh cho rằng, để đạt được mức trung hòa về carbon, Liên minh châu Âu phải mất 71 năm, Mỹ mất 43 năm và Nhật Bản mất 37 năm trong khi Trung Quốc chỉ đặt ra thời hạn có 30 năm. Với tư cách là quốc gia đang phát triển, Trung Quốc sẽ hoàn thành việc giảm thải carbon cao nhất thế giới và đạt được quá trình chuyển đổi từ đỉnh sang trung hòa carbon trong thời gian ngắn nhất. Điều này đòi hỏi Trung Quốc phải có những nỗ lực lớn, thể hiện đầy đủ trách nhiệm của mình.

Hiện nay, biến đổi khí hậu đã và đang đặt ra những thách thức nghiêm trọng đối với sự tồn tại và phát triển của con người và tất cả các quốc gia cần phải hợp tác để giải quyết. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi các nước phát triển nên nghiêm túc thực hiện trách nhiệm chung, có hành động lớn hơn, đi đầu trong việc thực hiện nghĩa vụ giảm đáng kể phát thải carbon, hỗ trợ thiết thực về kinh phí, công nghệ và nâng cao năng lực để ứng phó với các thách thức về khí hậu./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi