Sunday, September 8, 2024

Tư dinh của Thủ tướng Iraq bị tấn công



Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi không bị thương, tuy nhiên hiện chưa rõ mức độ thiệt hại cũng như có nạn nhân nào khác sau vụ tấn công này hay không.

 

Hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin từ cơ quan an ninh Iraq cho biết, tên lửa rơi trúng tư dinh của Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi ở thủ đô Baghdad. Vụ tấn công được tiến hành bằng một thiết bị không người lái. Có thể đã có người thương vong sau vụ tấn công này.

Theo thông tin ban đầu của Al-Arabya, Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi đã được đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, ngay sau đó, ông Kadhimi đăng tải tuyên bố trên Twitter chỉ trích những kẻ thủ phạm tiến hành vụ tấn công nhằm vào tư dinh của ông, đồng thời xác nhận ông không bị thương và kêu gọi gọi những người ủng hộ ông giữ bình tĩnh.

“Tôi vẫn ổn… và tôi kêu gọi mọi người bình tĩnh và kiềm chế, vì lợi ích của Iraq”, Thủ tướng al-Kadhimi cho biết sáng sớm ngày 7/11.

Theo thông tin của các hãng truyền thông khác tại hiện trường, gần Vùng Xanh ở Baghdad – nơi có đại sứ quán Mỹ và các nước khác, đã có nhiều tiếng súng nổ.

Iraq cho rằng vụ tấn công vào tư dinh của Thủ tướng al-Kadhimi là một âm mưu ám sát. Hiện chưa có phong trào nào hay nhóm vũ trang nào thừa nhận thực hiện vụ việc này.

Một số người liên hệ vụ tấn công tên lửa nhằm vào tư dinh của Thủ tướng al-Kadhimi với cuộc bầu cử quốc hội tháng 10 vừa qua. Các nhóm phiến quân Shiite không công nhận kết quả bầu cử, do hầu hết các đảng Shia không nhận được nhiều ủng hộ./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi