Sunday, September 8, 2024

Người dân Ấn Độ đổ xô tham dự lễ hội ném phân bò



Vào cuối tuần qua, người dân Gumatapura đã hào hứng tham gia lễ hội ném phân bò Gorehabba để đánh dấu sự kết thúc của Diwali, lễ hội Hindu giáo quan trọng của người Ấn Độ.

 

Theo AFP, lễ hội ném phân bò Gorehabba khá giống lễ hội ném cà chua “La Tomatina” của Tây Ban Nha, nhưng thay vào đó thứ dân làng Gumatapura ném là phân bò.

Video: Lễ hội ném phân bò Gorehabba ở Ấn Độ (Nguồn: AFP)

 

 

Lễ hội Gorehabba bắt đầu với việc người dân thu gom “vũ khí” là phân bò vào buổi chiều từ những ngôi nhà nuôi loài gia súc này trong làng ở các bang phía Nam Karnataka và Tamil Nadu. Phân bò sau khi thu thập sẽ được mang đến ngôi đền địa phương để thầy tu làm lễ ban phước.

Sau đó, phân bò được đổ vào một khu đất trống và những người đàn ông trong làng sẽ cùng nhau bước vào chuẩn bị cho lễ hội ném phân bò.

Mỗi năm, người dân ở khắp nơi trên Ấn Độ đổ xô đến làng Gumatapura để tham dự lễ hội ném phân bò vì cho rằng đây là hoạt động vừa thú vị vừa có lợi cho sức khỏe.  

“Nếu có bệnh, chúng ta sẽ được chữa khỏi”, Mahesh, một người dân dự lễ hội ném phân bò, cho biết.  

Một số người theo đạo Hindu tin rằng bò và mọi thứ từ con vật này đều linh thiêng và có tác dụng thanh tẩy. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thúc đẩy việc bảo vệ động vật và nhiều bang tại Ấn Độ từ lâu đã cấm giết mổ bò để lấy thịt.

Ấn Độ cũng đang tìm cách khuyến khích sản xuất kem đánh răng, dầu gội và thuốc muỗi từ chất thải của bò./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi