Sunday, May 19, 2024

Malaysia có thể sẽ mở cửa trở lại cho du khách quốc tế vào 1/1/2022



Quốc gia này có thể sẽ sớm chào đón du khách quốc tế để đẩy nhanh quá trình phục hồi của nền du lịch đất nước.

Malaysia có thể sẽ mở cửa trở lại cho du khách quốc tế vào 1/1/2022

 

Trong bối cảnh tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 đang trên đà chậm lại, nhiều quốc cũng đã dần dần mở cửa nền kinh tế của mình, thì Malaysia cũng bắt đầu đưa ra những kế hoạch phục hồi lại ngành du lịch của đất nước. Vào cuộc họp báo ngày 11/11/2021 vừa qua, hội đồng cố vấn chính phủ Malaysia cho biết quốc gia này có thể sẽ mở cửa chào đón du khách quốc tế từ ngày 1/1/2022 . 

Tại cuộc họp báo, cựu thủ tướng Muhyiddin Yassin, người phụ trách chỉ đạo chương trình phục hồi kinh tế của Malaysia, bày tỏ rằng ngành du lịch đang phục hồi quá chậm nếu không có những du khách nước ngoài.

Theo thống kê của chính phủ, hơn 3/4 trong tổng dân số 34 triệu người Malaysia được tiêm chủng. Tuy nhiên, Muhyiddin cho biết các các du khách vẫn cần xét nghiệm và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa COVID-19 theo quy định. 

Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ rằng bản thân ông vẫn chưa thể đưa ra thông báo chính thức về ngày mở cửa trở lại cho du khách quốc tế của đất nước này, mọi quyết định vẫn đang được các cơ quan y tế và an ninh quốc gia xem xét và bàn bạc. 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img