Sunday, September 1, 2024

Bé trai hơn 2 tuổi hóc đinh vít nhặt được ở trường mầm non



Một bé trai 32 tháng tuổi ở Hà Tĩnh được xác định tử vong do nuốt phải chiếc đinh vít mà bé nhặt được khi đang học tại trường mầm non.

Một bé trai 32 tháng tuổi ở Hà Tĩnh được xác định tử vong do nuốt phải chiếc đinh vít mà bé nhặt được khi đang học tại trường mầm non.

Sáng nay 18.11, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT H.Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này vừa yêu cầu lãnh đạo Trường mầm non xã Hương Trà (H.Hương Khê) giải trình về sự việc một cháu bé 32 tháng tuổi của trường này tử vong do nuốt phải chiếc đinh vít nhặt được trong lớp học.

Theo ông Hùng, qua tường trình của Trường mầm non xã Hương Trà thì sự việc xảy ra vào trưa ngày 17.11. Vào thời điểm trên, trong lúc chơi đùa tại lớp học dành cho trẻ dưới 36 tháng tuổi, cháu Dương Nam Phong bất ngờ nằm giữa sàn lớp và có biểu hiện khó thở.

Bé trai hơn 2 tuổi hóc đinh vít nhặt được ở trường mầm non

Trường mầm non xã Hương Trà

Phát hiện sự việc, 2 nữ giáo viên đứng lớp đã lập tức gọi mẹ của cháu Phong cũng là giáo viên dạy học trong trường này để cùng đưa bé trai tới Trạm y tế xã Hương Trà để kiểm tra. Tại đây, nhân viên y tế nghi ngờ em Phong bị hóc dị vật nên đã cho bệnh nhi chuyển đến Bệnh viện đa khoa H.Hương Khê cấp cứu.

“Mặc dù em Phong đã được các bác sĩ gặp dị vật là chiếc đinh vít trong hầu họng ra ngoài nhưng vẫn không thể cứu sống được bé trai này. Qua tường trình của nhà trường thì chiếc đinh vít mà em Phong vô tình nuốt phải có thể bị rơi ra từ một trong số đồ dùng trong lớp học. Hiện Trường mầm non xã Hương Trà đã ra quyết định tạm thời cho 2 nữ giáo viên đứng lớp của em Phong nghỉ việc để ổn định tâm lý và làm tường trình”, ông Hùng nói.

Bé trai hơn 2 tuổi hóc đinh vít nhặt được ở trường mầm non

Chiếc đinh vít do nạn nhân nuốt phải được các bác sĩ gắp ra ngoài

Một lãnh đạo của Bệnh viện đa khoa H.Hương Khê cho hay, vào khoảng 13 giờ 40 ngày 17.11, Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận em Phong nhập viện trong tình trạng người tím tái, nhịp thở và nhịp mạch không có, đồng tử giãn, tiên lượng đã tử vong lâm sàng do hóc dị vật.

Các bác sĩ sau đó đã tiến hành lấy ra từ hầu họng của em Phong một chiếc đinh vít xoắn, dài khoảng 3 cm, đường kính 1 – 1,5 cm. Mặc dù được các bác sĩ gắp dị vật ra ngoài nhưng em Phong vẫn không qua khỏi và được xác định tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an H.Hương Khê cũng đã cử cán bộ đến Trường mầm non xã Hương Trà để khám nghiệm hiện trường và tiến hành làm việc với những người liên quan để điều tra nguyên nhân.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi