Monday, September 9, 2024

Nga thử nghiệm tiền lâm sàng hai loại vaccine mới ngừa Covid-19 mới



Bên cạnh 5 loại vaccine ngừa Covid-19 đang được lưu hành, Nga tiếp tục phát triển các loại vaccine dựa trên các nền tảng khác nhau. Hiện Nga đang thử nghiệm tiền lâm sàng hai loại vaccine mới.

 

Trong cuộc họp về phát triển công nghệ di truyền do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì, Bộ Y tế Nga (17/11) cho biết, Nga đang thử nghiệm tiền lâm sàng hai loại vaccine mới ngừa COVID-19.

Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko cho biết, Bộ Y tế đang phát triển song song một số loại vaccine. Hiện nay, Nga có hai loại vaccine khác đang được thử nghiệm tiền lâm sàng theo các nền tảng khác nhau, song đều hướng tới một nguyên tắc hoạt động tương tự như Sputnik-V.

Trước đó, Phó Thủ tướng Tatyana Golikova đã kêu gọi tất cả người dân Nga đi tiêm phòng, nhấn mạnh tất cả các vaccine đã được cấp phép tại Nga đều an toàn và hiệu quả.

Vào cuối tháng 10, công ty dược phẩm “Generium” đã nộp đơn đăng ký thử nghiệm lâm sàng cho vaccine Sputnik-V dạng xịt mũi. Vaccine dạng này được dung nạp dễ hơn so với vaccine thông thường và hiệu quả không thua kém so với vaccine truyền thống tiêm bắp.

Ông Alexander Ginzburg – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu dịch tễ và vi trùng học quốc gia mang tên Gamaley cho biết vaccine dạng xịt mũi không có tác dụng phụ nào.

Trong bối cảnh tình hình dịch tễ diễn biến phức tạp, chính quyền Nga đang khuyến cáo người dân đi tiêm phòng miễn phí để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Hiện có 5 loại vaccine đã được đăng ký lưu hành tại Nga gồm Sputnik V, Sputnik-Light, EpiVacCorona, EpiVacCorona-N và KoviVak./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi