Sunday, September 8, 2024

Quan chức quân sự Mỹ tiết lộ chi tiết mới vụ thử vũ khí siêu thanh của Trung Quốc



Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CBS News, Tướng John Hyten, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ đã tiết lộ những chi tiết mới về vụ thử vũ khí siêu thanh của Trung Quốc vào mùa hè.

 

“Họ (Trung Quốc) đã phóng một tên lửa siêu thanh. Nó bay vòng quanh Trái đất ở quỹ đạo thấp trước khi hướng tới mục tiêu xác định ở Trung Quốc”, ông Hyten nói. Khi được hỏi liệu tên lửa có bắn trúng mục tiêu hay không, ông Hyten đáp: “Nó bắn đủ gần tới mục tiêu”. 

Không giống như tên lửa đạn đạo liên lục địa di chuyển theo quỹ đạo có thể đoán trước và được theo dõi bởi các radar tầm xa, vũ khí siêu thanh di chuyển gần Trái đất hơn nhiều, khiến các radar khó phát hiện hơn. Ông Hyten cho rằng, việc Trung Quốc đang xây dựng hơn 100 hầm tên chứa tên lửa đạn đạo liên lục địa, một ngày nào đó, nước này có khả năng sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân bất ngờ vào Mỹ.

Theo CBS News, trong nhiều thập kỷ, cán cân hạt nhân giữa Mỹ và Nga đang cân bằng khi không bên nào có khả năng thực hiện một cuộc tấn công đầu tiên thành công. Tuy nhiên, nếu Trung Quốc cố gắng phát triển khả năng tấn công hạt nhân, sự cân bằng đó sẽ gặp nguy hiểm.

Mỹ đang phát triển vũ khí siêu thanh nhưng vẫn theo sau Trung Quốc. Ông Hyten nói rằng, trong 5 năm qua, Trung Quốc đã thực hiện hàng trăm vụ thử vũ khí siêu thanh, trong khi Mỹ chỉ tiến hành 9 cuộc thử nghiệm. Trung Quốc đã triển khai một vũ khí siêu thanh tầm trung, trong khi Mỹ vẫn còn vài năm nữa mới trang bị vũ khí đầu tiên.

Cuộc thử nghiệm vũ khí siêu thanh của Trung Quốc đã được so sánh với việc phóng Sputnik – vệ tinh Trái đất nhân tạo đầu tiên của Liên Xô vào năm 1957./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi