Monday, September 9, 2024

Khởi động đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN – Canada



Ngày 17/11, ASEAN và Canada đã khởi động đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) ASEAN – Canada tại Hội nghị Tham vấn Bộ trưởng Kinh tế ASEAN – Canada lần thứ 10  diễn ra theo hình thức trực tuyến.

 

Theo thông cáo báo chí từ Ban thư ký ASEAN, việc khởi động các cuộc đàm phán cho thấy mối quan hệ kinh tế ASEAN- Canada ngày càng sâu rộng và tầm quan trọng của việc làm sâu sắc hơn mối quan hệ song phương. Điều này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ ASEAN-Canada và một bước đi có ý nghĩa trong cam kết mới của Canada đối với thương mại và kinh tế trong khu vực.

Tổng thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi cho rằng, “Hiệp định FTA sẽ tăng cường quan hệ kinh tế ASEAN-Canada, kết nối ASEAN gần hơn với các chuỗi giá trị toàn cầu và cải thiện khả năng tiếp cận thị trường cho cả các doanh nghiệp ASEAN và Canada”.

Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN-Canada xây dựng dựa trên mối quan hệ kinh tế mạnh mẽ giữa hai bên, vốn đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng ổn định kể từ khi thiết lập quan hệ đối thoại chính thức vào năm 1977.

Trong năm qua, quan hệ thương mại song phương giữa hai bên vẫn bền chặt bất chấp đại dịch COVID-19. Theo thống kê của Canada, năm 2020, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt giá trị 19,9 tỷ USD, giảm nhẹ 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cuối năm 2020, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Canada vào các nước thành viên ASEAN đạt 12,5 tỷ USD, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, vốn FDI từ các nước thành viên ASEAN vào Canada là 1,2 tỷ USD, giảm 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi