Monday, September 9, 2024

Lãnh đạo Israel và Trung Quốc điện đàm lịch sử



Tổng thống Israel Isaac Herzog và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa thực hiện cuộc điện đàm đầu tiên mang tính lịch sử trong quan hệ hai nước vào ngày 17/11.

 

Tổng thống Israel và Chủ tịch Trung Quốc đã kêu gọi tăng cường hợp tác song phương trong cuộc điện đàm lịch sử – lần đầu tiên giữa một nguyên thủ Israel và một chủ tịch Trung Quốc.

Trong cuộc điện đàm, lãnh đạo hai bên đã thảo luận về lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2022. Hai bên đề nghị tăng cường các chuyến thăm trao đổi cấp cao và nhất trí thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực du lịch, kinh tế và văn hóa đồng thời mong muốn được chứng kiến ​​nhiều hơn các sáng kiến ​​hợp tác song phương trong tương lai, nhất là thông qua cuộc họp thứ 5 của Ủy ban hỗn hợp về hợp tác đổi mới Trung Quốc – Israel dự kiến ​​vào tháng 1 năm 2022.

Trong suốt cuộc điện đàm Tổng thống Israel Isaac Herzog và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng tập trung thảo luận về các vấn đề trọng trong khu vực, trong đó có vấn đề hạt nhân Iran.

Cuộc điện đàm này diễn ra sau những tín hiệu từ Mỹ về sự mong đợi Israel sẽ đứng về phía Washington, đồng minh lâu năm của Mỹ. Các quan chức trong chính quyền của Tổng thống Joe Biden trong những tháng gần đây đã bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng của Israel và nỗ lực của Trung Quốc nhằm tăng cường sự hiện diện của nước này trong nền kinh tế và lĩnh vực công nghệ cao ở Israel./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi