Monday, September 9, 2024

Trung Quốc chỉ trích Mỹ “chính trị hóa thể thao”



Sau tuyên bố cân nhắc “tẩy chay ngoại giao” Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Trung Quốc đã phê phán Mỹ “chính trị hóa thể thao”.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 19/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã lên án việc Mỹ chỉ trích Bắc Kinh về vấn đề nhân quyền khi đề cập đến ý định tẩy chay Olympic mùa Đông Bắc Kinh, mà cụ thể về vấn đề Tân Cương, cho rằng những lập luận này chỉ là “trò cười” và không đúng sự thật. 

“Chính trị hóa thể thao là đi ngược lại tinh thần Olympic, chỉ làm tổn hại lợi ích của vận động viên các nước”, ông Triệu Lập Kiên nhấn mạnh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, Trung Quốc “chắc chắn sẽ đem đến cho thế giới một ngày hội Olympic đơn giản, an toàn và đặc sắc”.

Các tuyên bố trên được Bắc Kinh đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết “đang cân nhắc” không cử quan chức dự Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 nhằm thể hiện sự “tẩy chay ngoại giao” với Trung Quốc mà không ảnh hưởng tới các vận động viên Mỹ thi đấu tại sự kiện. 

Tuyên bố của ông Biden đưa ra sau cuộc gặp thượng đỉnh trực tuyến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 16/11. Vấn đề này trước đó không được đề cập trong cuộc hội đàm./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi