Friday, May 17, 2024

Tình hình Covid-19 tại Thừa Thiên – Huế: Ngày đầu số ca nhiễm vượt ngưỡng 100



Sau hơn một tuần với số lượng ca nhiễm dao động từ 60-96 ca/ ngày, hôm nay 21.11, lần đầu tại Thừa Thiên – Huế số ca nhiễm Covid-19 lên tới 119 ca.

Sau hơn một tuần với số lượng ca nhiễm dao động từ 60-96 ca/ ngày, hôm nay 21.11, lần đầu tại Thừa Thiên – Huế số ca nhiễm Covid-19 lên tới 119 ca.

Chiều tối nay 21.11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết trong ngày đã ghi nhận 119 ca dương tính Covid-19. Như vậy, sau hơn một tuần kể từ ngày 13.11, số ca nhiễm không còn dao động từ 60- 96 ca/ngày mà lần đầu tiên tại tỉnh Thừa Thiên – Huế vượt qua ngưỡng 100 ca/ngày.

Tình hình Covid-19 tại Thừa Thiên - Huế: Ngày đầu số ca nhiễm vượt ngưỡng 100

Chợ Nọ (xã Phú Dương, TP.Huế) phong tỏa sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19

Các địa bàn có số ca nhiễm Covid-19 cao vẫn tập trung ở các phường Vĩ Dạ, Phú Hậu, Thuận Lộc, An Hòa, Phú Dương, Hương Vinh, Hương Long.

Tình hình Covid-19 tại Thừa Thiên - Huế: Ngày đầu số ca nhiễm vượt ngưỡng 100

Xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại chợ Trường An, TP.Huế

Trong số 119 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận hôm nay, có 68 ca cộng đồng. Đặc biệt, số ca nhiễm từ F1 cách ly tại nhà được phát hiện lên tới 37 ca. Còn lại là những ca nhiễm phát hiện trong khu phong tỏa, khu cách ly tập trung, giám sát y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Cách ly F1 tại nhà

Tình hình Covid-19 tại Thừa Thiên - Huế: Ngày đầu số ca nhiễm vượt ngưỡng 100

Chợ An Cựu (P.An Cựu) đã phong tỏa để sàng lọc tầm soát sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19

Tại Thừa Thiên – Huế, để “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ, hôm qua 20.11 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã có công văn quy định biện pháp y tế đối với các trường hợp liên quan.

Theo quy định mới này, từ ngày 20.11, tất cả F1 đều cách ly y tế tại nhà (nơi lưu trú).
Tuy nhiên, việc cách ly F1 tại nhà đang đặt ra thách thức mới đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 của Thừa Thiên – Huế trong thời gian tới, nhất là nguy cơ lây nhiễm trong trường hợp kiểm soát không tốt.

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img