Monday, September 9, 2024

Sử dụng vaccine ngừa Covid-19 qua đường mũi sẽ có “miễn dịch vô trùng”



Giám đốc Trung tâm Gamalei A.Ginsburg ngày 22/11 cho biết, những người đã tiêm vaccine ở dạng tiêm, sẽ được bổ sung một loại thuốc dưới dạng xịt mũi. Loại vaccine này có thể tạo ra “miễn dịch vô trùng”, không mang Covid-19.

 

Giám đốc Trung tâm Gamalei A.Ginsburg, nhà phát triển vaccine Sputnik-V ngừa Covid-19 cho biết, thuốc chủng ngừa ở dạng xịt, sẽ được sử dụng như một biện pháp bảo vệ bổ sung cùng với việc chủng ngừa thông thường, tạo ra một trở ngại khác đối với sự xâm nhập của virus SARS-CoV-2 vào cơ thể.

Ông giải thích rằng, khi chúng ta sử dụng“ Sputnik -V” trong phiên bản cổ điển của nó, đó là một mũi tiêm thông thường, nhờ kết quả của việc tiêm chủng, tạo ra mức kháng thể bảo vệ cần thiết. Còn những người được dùng thêm vaccine nhỏ mũi sẽ được bảo vệ ở mức mũi họng – “ở cửa vào” của sự lây nhiễm Covid-19. Như vậy, chúng ta sẽ không chỉ bảo đảm an toàn cho chính mình, mà những người này, rất có thể sẽ tạo được “miễn dịch vô trùng”. Điều này có nghĩa là người đã dùng vaccine sẽ không mang Covid-19.

Vaccine dạng mũi là thành phần thứ hai của Sputnik V, được xịt vào mũi. Ông Ginsburg trước đó đã nhấn mạnh rằng, thuốc không thể thay thế vaccine tiêm, nó nên được sử dụng để bảo vệ bổ sung. Trung tâm Gamalei cho rằng, cả hai loại thuốc sẽ bổ sung cho nhau.

Vào tháng 10, Bộ Y tế Nga đã cho phép thử nghiệm thuốc xịt mũi trên các tình nguyện viên trong giai đoạn hai thử nghiệm một dạng thuốc mới. Nghiên cứu sẽ kéo dài đến tháng 12/2023 và 500 tình nguyện viên sẽ tham gia. Trong số những người bày tỏ mong muốn tham gia các cuộc thử nghiệm có Tổng thống Putin. Trước đó, vào mùa Xuân, ông đã được tiêm hai thành phần Sputnik V và sau đó được tiêm nhắc lại bằng Sputnik Light.

Phó giám đốc Trung tâm Gamalei Denis Logunov nói rằng, việc sử dụng vaccine mũi “không gây đau, với mức tối thiểu tuyệt đối các tác dụng phụ.” Việc đăng ký thuốc sẽ diễn ra trong năm 2022./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi