Monday, September 9, 2024

Phó Thủ tướng Prak Sokhon: Campuchia luôn coi trọng mối quan hệ với Mỹ



Campuchia luôn coi trọng mối quan hệ với Mỹ và mối quan hệ giữa hai nước đang ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực.

 

Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Ngoại giao Campuchia Prak Sokhon trong cuộc điện đàm với ông Derek Chollet, Cố vấn Bộ Ngoại giao Mỹ.

Theo thông cáo báo chí của bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia vào ngày hôm nay (24/11), Phó Thủ tướng Prak Sokhon đã có cuộc điện đàm với ông Derek Chollet, Cố vấn Bộ Ngoại giao Mỹ về các vấn đề song phương và khu vực mà cả hai bên cùng quan tâm.

Trong cuộc điện đàm, Phó Thủ tướng Prak Sokhon đã nhấn mạnh, dù còn gặp một số trở ngại nhưng Campuchia luôn coi trọng mối quan hệ với Mỹ. Phó Thủ tướng Campuchia khẳng định mối quan hệ giữa hai nước đang đi đúng hướng và ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực như: Thương mại, đầu tư, y tế, nông nghiệp, văn hóa và rà phá bom mìn…

Cùng với đó, Phó Thủ tướng Prak Sokhon cũng bày tỏ cảm ơn Mỹ đã hỗ trợ Campuchia trên nhiều lĩnh vực và hi vọng rằng hai bên sẽ tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa và tin tưởng lẫn nhau.

Về vai trò Chủ tịch ASEAN của Campuchia trong năm 2022, Phó Thủ tướng Prak Sokhon đã giới thiệu tóm tắt cho ông Derek Chollet về các ưu tiên của Campuchia trong năm tới, cũng như những thách thức cần giải quyết một cách thận trọng để củng cố vai trò trung tâm và khả năng thích ứng của ASEAN, thúc đẩy các nỗ lực xây dựng cộng đồng ASEAN, duy trì hòa bình, ổn định và an ninh trong  và ngoài khu vực Đông Nam Á. Phó Thủ tướng cũng cảm ơn Mỹ đã ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN và vai trò Chủ tịch ASEAN của Campuchia.

Tại cuộc gặp, cả hai bên cũng đã trao đổi về một số vấn đề trong khu vực và quốc tế mà cả hai cùng quan tâm như: vấn đề cạnh tranh địa chính trị, tình hình bán đảo Triều Tiên và Myanmar…/.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi