Reddit có nên lạm dụng quảng cáo?

 

Vào tháng 9, Reddit thông báo rằng họ đang tìm kiếm các cố vấn để giúp chuẩn bị cho một đợt IPO trị giá 15 tỷ USD – hứa hẹn sẽ là một thương vụ “bùng nổ”.

Là một phần của quá trình chuẩn bị IPO, Reddit đã đầu tư vào quảng cáo, mảng đóng góp phần lớn doanh thu của mình. Nhưng không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, Reddit có các tùy chọn tốt hơn để kiếm tiền.

Trong một bài đăng gần đây, nhà báo Rohit Kaul đã phân tích lý do tại sao quảng cáo không phù hợp với Reddit. Các nhà quảng cáo nhìn chung sẽ tìm kiếm 2 điều: nâng cao nhận thức của người mua ở giai đoạn đầu của hành trình mua sắm, và nâng cao tỉ lệ chuyển đổi ở cuối hành trình. Ở mục tiêu đầu tiên, Facebook và Twitter cung cấp phạm vi tiếp cận tốt hơn Reddit, trong khi Google và Amazon đã là những cái tên vững chắc đảm bảo tỉ lệ chuyển đổi.

Trong khi đó, tài sản lớn nhất của Reddit là khả năng thúc đẩy sự tương tác sâu sắc trong các cộng đồng của mình. Rohit có một đề xuất đơn giản để khai thác thế mạnh này: Xây dựng các sản phẩm hỗ trợ cộng đồng và người sáng tạo.

Reddit có nên lạm dụng quảng cáo?

 

Reddit có hơn 500 chủ đề với hơn 1 triệu người theo dõi nhưng có rất ít cách để nâng cao trải nghiệm của những cộng đồng đó. Một số sản phẩm mà Reddit có thể giới thiệu để thúc đẩy doanh thu từ cộng đồng của mình là các sự kiện trực tiếp, nền tảng giao dịch trong ứng dụng và các nội dung cao cấp.

Đối với nhóm người dùng sáng tạo, Reddit có thể làm được 2 điều: cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh trên trang hồ sơ để người sáng tạo có thể giới thiệu những bài đăng hay nhất của họ, và bổ sung phần dành riêng cho người sáng tạo vào trang chủ để giúp họ phát triển lượng khán giả của họ

Quảng cáo vẫn sẽ là một kênh doanh thu tốt. Reddit đang trên đà tăng gấp đôi doanh thu quảng cáo của mình trong năm nay lên 350 triệu USD, mức tăng trưởng ấn tượng nhưng vẫn kém hơn so với các nền tảng xã hội khác (ví dụ: Pinterest đã kiếm được 1,1 tỷ USD cho đến nửa đầu năm 2021). Tuy nhiên, nếu lạm dụng, Reddit có thể không còn giữ được bản sắc của mình.

Đó là lý do để đội ngũ Reddit suy nghĩ về việc xây dựng một sản phẩm tốt hơn cho cộng đồng và người dùng của mình, những người có thể “thưởng” cho họ bằng cách “bơm” cổ phiếu của họ lên “mặt trăng”.