Sunday, September 1, 2024

F0 gia tăng, TP.HCM được phân bổ 120.000 viên thuốc Favipiravir để điều trị Covid-19



Để dự phòng số ca nhiễm tăng nhanh, Bộ Y tế đã phân bổ cho TP.HCM 120.000 viên thuốc Favipiravir để đưa vào sử dụng phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 trong những ngày sắp tới.

Để dự phòng số ca nhiễm tăng nhanh, Bộ Y tế đã phân bổ cho TP.HCM 120.000 viên thuốc Favipiravir để đưa vào sử dụng phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 trong những ngày sắp tới.

Chiều 25.11, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức họp báo định kỳ. Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết 3 ngày qua, số F0 có dấu hiệu gia tăng, phổ biến ở ngưỡng trên 1.500 ca, dự kiến số F0 có xu hướng tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về gói thuốc C điều trị bệnh nhân Covid, bà Mai cho hay trước đây Sở Y tế TP.HCM có văn bản báo cáo Bộ Y tế về tình hình thuốc điều trị Molnupiravir trên địa bàn và xin khoảng 100.000 liều để dự phòng trong trường hợp F0 tăng nhiều.

Tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác điều trị Covid-19 diễn ra sáng nay (25.11), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết ngày 25.11 sẽ có thêm 1 triệu liều thuốc Avigan kháng vi rút, điều trị Covid-19 từ Nhật Bản về Việt Nam. Lô thuốc này sẽ được phân bổ cho các địa phương điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ.

Về câu hỏi một số quận huyện sử dụng thực phẩm chức năng Kovir cho bệnh nhân Covid-19 thì có được không, bà Mai cho biết quan điểm của Sở Y tế TP.HCM là sử dụng đông tây y kết hợp. Kovir là loại thuốc do Hội Đông y TP.HCM giới thiệu và tài trợ với thông báo đây là thực phẩm chức năng để hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho người đang mắc Covid-19.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi