Saturday, May 4, 2024

Bắt giam 2 lái xe về tội làm lây lan dịch bệnh ở Ninh Thuận



Mai Xuân Hoàng Liêm (43 tuổi, ngụ phường Đạo Long, TP. Phan Rang – Tháp Chàm) và Nguyễn Nhật Trung (36 tuổi, ngụ xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn) bị bắt tạm giảm về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Sáng nay (1/12), Công an huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Mai Xuân Hoàng Liêm (43 tuổi, ngụ phường Đạo Long, TP. Phan Rang – Tháp Chàm) và Nguyễn Nhật Trung (36 tuổi, ngụ xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn) về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

 

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại nhà xe Đăng Nhân ở xã Quảng Sơn. Mai Xuân Hoàng Liêm và Nguyễn Nhật Trung là tài xế của nhà xe này.

Theo kết quả điều tra, trong 10 ngày đầu tháng 9,  Liêm và Trung chở hàng hóa tuyến Ninh Thuận – TP.HCM và ngược lại. Đến chiều 10/9, hai người này được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hai lái xe cũng đã làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người khác ở huyện Ninh Sơn.

Công an huyện Ninh Sơn xác định, hành vi của 2 lái xe và nhà xe Đăng Nhân là đã dùng xe vận tải hành khách vào mục đích vận chuyển hàng hóa, vi phạm quy định về phòng chống dịch trong hoạt động vận tải hàng hóa, dẫn đến dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Liên quan đến vụ việc, tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các ngành chức năng làm rõ việc nhà xe Đăng Nhân đưa xe vận tải hành khách vào vận chuyển hàng hoá; xác định nguyên nhân, trách nhiệm cụ thể của các cơ quan, đơn vị có liên quan đến vụ việc trên. Trong đó, phải làm rõ tại sao xe khách vận chuyển hàng hoạt hoạt động mà không bị phát hiện, xử lý./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img