Tuesday, September 10, 2024

Công tác chống dịch đặt nền tảng vững chắc cho việc truy xuất nguồn gốc virus SARS-CoV-2



Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 30/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho rằng các nỗ lực chống dịch của Trung Quốc đặt nền tảng vững chắc cho việc truy xuất nguồn gốc của virus SARS-CoV-2.

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, trước các loại virus không rõ nguồn gốc và dịch bùng phát, Chính phủ Trung Quốc luôn đặt tính mạng người dân lên trên hết. Trung quốc đã chứng minh hiệu quả của các biện pháp và kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 mà nước này đang áp dụng trong việc bảo vệ tính mạng người dân, cùng với các quốc gia ứng phó đại dịch.

Với thái độ tôn trọng sự thật và khoa học, Trung Quốc minh bạch và có trách nhiệm tham gia hợp tác với các nước để truy xuất nguồn gốc virus và ngăn chặn dịch bệnh trên toàn cầu. Ông Triệu Lập Kiên cho biết, Trung Quốc đã công bố thông tin dịch bệnh một cách minh bạch, thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và cộng đồng quốc tế một cách sớm nhất, cũng như xác định và công bố chuỗi gen đầy đủ của virus một cách nhanh nhất. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng là quốc gia đi đầu trong việc thực hiện nghiên cứu chung với WHO và 2 lần mời các chuyên gia WHO điều tra nguồn gốc virus tại Trung Quốc, đạt được những kết quả quan trọng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nhấn mạnh, tôn trọng sự thật và khoa học là những yêu cầu cơ bản của việc truy xuất nguồn gốc virus cũng như tất cả các nghiên cứu khoa học hiện nay. Việc đưa ra các giả định, các kết luận về vấn đề này, đặc biệt là những suy đoán vô căn cứ sẽ cản trở việc truy xuất nguồn gốc virus và các nỗ lực hợp tác chống dịch quốc tế. Trong tình hình dịch bệnh đang lan rộng trên toàn cầu, tất cả các quốc gia nên tập trung chống dịch một cách khoa học, tăng cường hợp tác và xây dựng hàng rào vaccine thay vì chỉ trích lẫn nhau./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi